Văn hóa

Cô gái 21 tuổi Bùi Kim Quyên đăng quang Người đẹp xứ Dừa 2019

10:42 - 18/11/2019
Bùi Kim Quyên đã đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Người đẹp xứ dừa 2019, nhận tổng giá trị giải thưởng 300 triệu đồng.

Tối 17/11, đêm chung kết cuộc thi Người đẹp xứ dừa 2019 chính thức diễn ra tại TP. Bến Tre với sự góp mặt của 29 thí sinh. Đây là cuộc thi người đẹp nằm trong khuôn khổ Lễ hội dừa Bến Tre lần thứ 5 năm 2019. Kết quả chung cuộc, thí sinh mang số báo danh 142 – Bùi Kim Quyên đã giành giải Hoa khôi Người đẹp xứ dừa.

co gai 21 tuoi bui kim quyen dang quang nguoi dep xu dua 2019 hinh 2Giải Á khôi 1 thuộc về thí sinh Trần Nguyễn Phương Thanh (SBD 132) và Á khôi 2 thuộc về thí sinh Võ Thị Kim Hằng (SBD 144).

co gai 21 tuoi bui kim quyen dang quang nguoi dep xu dua 2019 hinh 3Ngoài ra, BTC còn trao các giải phụ gồm: Người đẹp tài năng, Người đẹp hình thể, Người đẹp ảnh, Người đẹp áo dài, Người đẹp thân thiện, Người đẹp thời trang, Người đẹp du lịch... cho những thí sinh khác với mỗi giải bao gồm hiện vật và tiền mặt trị giá 20 triệu đồng.

co gai 21 tuoi bui kim quyen dang quang nguoi dep xu dua 2019 hinh 4Người đẹp sinh năm 1998, sở hữu chiều cao 1m69, nặng 50kg cùng chỉ số hình thể 89-61-92cm.

co gai 21 tuoi bui kim quyen dang quang nguoi dep xu dua 2019 hinh 5Ở phần thi ứng xử, Bùi Kim Quyên nhận được câu hỏi: “Là người con Bến Tre, em tự hào về điều gì nhất”? Cô cho rằng bản thân sinh ra và lớn lên tại Bến Tre, điều khiến cô tự hào nhất là phong trào Đồng Khởi của quê hương năm xưa rất oai hùng.

co gai 21 tuoi bui kim quyen dang quang nguoi dep xu dua 2019 hinh 6“Phong trào Đồng Khởi diễn ra vào ngày 17/1/1960, do nữ tướng tài ba Nguyễn Thị Định lãnh đạo. Bên cạnh đó, em còn tự hào về Bến Tre với hình ảnh cây dừa - loài cây gắn bó với hình ảnh tuổi thơ cũng như mọi hoạt động sản xuất của người dân Bến Tre.

co gai 21 tuoi bui kim quyen dang quang nguoi dep xu dua 2019 hinh 7Em là thế hệ trẻ tiếp sức phong trào Đồng Khởi mới nên sẽ cố gắng hết mình để phấn đấu xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp, tôn vinh những nét đẹp du lịch của Bến Tre nhiều hơn nữa.”

co gai 21 tuoi bui kim quyen dang quang nguoi dep xu dua 2019 hinh 8Phần trả lời lưu loát, đầy tự tin của cô gái 21 tuổi đã nhận được sự cổ vũ đông đảo của khán giả tại chương trình.

co gai 21 tuoi bui kim quyen dang quang nguoi dep xu dua 2019 hinh 9Người đẹp xứ dừa được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, khởi đầu từ năm 1993 cuộc thi lần đầu tiên được Trung tâm Văn hóa tỉnh Bến Tre tổ chức. Qua 20 năm phát triển, cuộc thi trở thành sân chơi nhan sắc uy tín của tỉnh Bến Tre, góp phần định hướng giáo dục thẩm mỹ cho thiếu nữ, tôn vinh vẻ đẹp cho người phụ nữ Việt Nam.

Phương Anh/VOV.VN

Tỉnh thành Bến Tre

Bến Tre
Bến Tre nổi tiếng với tên gọi là "Xứ Dừa" bởi đây là vùng trồng dừa nhiều nhất cả nước.

Điểm đến Bến Tre Xem thêm

Sân chim Vàm Hồ
Sân chim Vàm Hồ được ví như bản hợp xướng đầy âm sắc của thiên nhiên.
Cồn Phụng - Vùng đất thanh bình của xứ dừa Bến Tre
Bến Tre là vùng đất trù phú được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu ôn hòa quanh năm cùng hệ thống sông ngòi chằng chịt trĩu nặng phù...
Đến cầu Rạch Miễu, thưởng ngoạn hai ốc đảo xanh mướt trên sông Tiền
Nằm dưới cầu Rạch Miễu, cồn Lân và cồn Quy nổi lên như là hai ốc đảo xanh mướt trên dòng sông Tiền trù phú. Đây là điểm tham quan...

Ẩm thực Bến Tre Xem thêm

Mộc mạc củ hũ dừa - Nét tinh hoa của ẩm thực Bến Tre
Nhắc đến dừa trong văn hóa ẩm thực người Bến Tre, ngay lập tức người ta sẽ liên tưởng đến một loạt các món ăn, từ dân dã, mộc mạc...
Độc đáo trái dừa khô Bến Tre
"Bến Tre dừa ngọt sông dài Nơi chợ Mỏ Cày có kẹo nổi danh"
Bánh lá dừa - Món quà đi cùng ký ức người miền Tây
Miếng nếp dẻo béo thơm cùng nước cốt dừa nằm trong nhánh lá cuốn tròn như chiếc lò xo của bánh lá dừa in đậm ký ức tuổi thơ của...
Thoảng thơm bánh phồng Sơn Đốc
Về Giồng Trôm xuyên qua Cồn Ốc/Xem bánh phồng Sơn Đốc ngon không?... Những câu thơ trong bài “Về Bến Tre” của tác giả Dương Ngọc...
Những món ngon đậm đà hồn quê ở Bến Tre
Những món ăn của Bến Tre không chỉ đậm đà bởi hương vị của trái dừa mà còn bởi những nguyên liệu hương đồng gió nội.
Dừa Bến Tre làm ra được những đặc sản gì?
4 món ăn sau được chế biến từ dừa mà bạn không thể không thưởng thức khi đến xứ dừa Bến Tre.

Trải nghiệm Bến Tre Xem thêm

Về miền Tây xem tát đìa bắt cua, bắt cá kỳ thú sảng khoái trần đời
Vào những dịp cuối năm, mỗi khi về nhà bạn ở miền Tây chơi xem tát đìa, lòng tôi cứ rộn ràng một niềm vui khó tả.

Cẩm nang du lịch Bến Tre Xem thêm

Trải nghiệm xuân dân dã ở Cồn Phụng, Bến Tre
Rất nhiều điều thú vị và hoạt động tươi vui cho du khách đến với cù lao Cồn Phụng, Bến Tre trong hành trình du xuân dịp Tết Kỷ...
8 địa điểm đáng đến của xứ dừa Bến Tre
Là địa danh có thiên nhiên hoang sơ và ghi nhiều dấu ấn lịch sử, Bến Tre sở hữu nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn.
Đi tìm “tứ linh” cồn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Long – Lân – Quy – Phụng tạo nên bức tranh sông nước quyến rũ ở Đồng bằng sông Cửu Long.