Văn hóa

Đà Nẵng: Ngư dân ra khơi sau bão

14:52 - 26/11/2020
Sau một tháng không thể ra khơi vì các trận bão liên tiếp, tranh thủ thời tiết thuận lợi, phần lớn ngư dân ở thành phố Đà Nẵng đã ra khơi đánh bắt ở khu vực ven bờ.

Ngư dân Đà Nẵng chuẩn bị công cụ ra khơi đánh bắt sau bão

Những ngày này, tại Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang, thành phố Đà Nẵng lại tấp nập tàu vào ra. Vừa trở về sau chuyến ra khơi trong ngày, ngư dân Dương Mỹ Thương, ở quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng cho biết, thả lưới đánh bắt cá ven bờ những ngày sau bão khá hiệu quả. Anh vừa đánh bắt được 1 thùng cá đủ loại cá, tôm, ghẹ thu nhập 1 triệu đồng/đêm.

Ngư dân cho biết, được ra khơi đánh bắt là niềm hạnh phúc

Đã gần 2 tuần nay từ lúc bão số 13 đổ bộ vào bờ, hầu hết ghe thuyền bị úp ngược, tàu đánh cá ở Đà Nẵng phải nằm bờ. Đó cũng là lúc những ngư dân như ông Lê Thanh Tùng, ở phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng cảm thấy bứt rứt chân tay. Nay trời yên, bể lặng, ông Tùng chuẩn bị cho chuyến đi biển khoảng 5 ngày. Ông cho biết, sau những ngày bão tố thì nay lại được vượt sóng thả lưới đánh cá đó là điều hạnh phúc nhất.

Ngư dân cho biết, thả lưới đánh bắt cá ven bờ những ngày sau bão khá hiệu quả

Trong bão số 13, tàu cá của ngư dân Đà Nẵng và các tỉnh neo đậu tránh trú trong Âu thuyền Thọ Quang lên đến hơn 1.000 chiếc thì đến nay đã có khoảng 900 tàu ra khơi. 

Một mẻ lưới bội thu

Ông Nguyễn Lại, Phó Trưởng ban Quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang, thành phố Đà Nẵng cho biết, trong những ngày qua, nhiều ngư dân đã tranh thủ thời tiết tốt ra khơi, đánh bắt hải sản. Tại cảng cá Thọ Quang việc mua bán hải sản tấp nập, đảm bảo cung cấp cho thị trường Đà Nẵng.

Thành quả sau chuyến ra khơiTại Âu thuyền và Cảng cá Thọ quang, các ngư dân tất bật chuẩn bị nguyên liệu tranh thủ ra khơi

Phương Cúc/VOV Miền Trung