Văn hóa

Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc tổ chức Tết cộng đồng mừng Xuân Canh Tý

13:32 - 19/01/2020
Đại sứ Phạm Sao Mai đánh giá cao tinh thần đoàn kết, tương trợ cũng như tấm lòng hướng về quê hương của cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc.

Trong không khí đầm ấm, thân mật, tối qua (18/1), Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã tổ chức Tết cộng đồng mừng Xuân Canh Tý 2020 với sự tham gia của toàn thể cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam tại Bắc kinh và đông đảo và con Việt kiều, du học sinh đang sinh sống, làm việc và học tập tại Trung Quốc.

Đại sứ Phạm Sao Mai phát biểu tại Tết cộng đồng 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Phạm Sao Mai nhiệt liệt chào mừng đông đảo bà con Việt kiều, cộng đồng doanh nghiệp, lưu học sinh Việt Nam tham dự hoạt động Tết cộng đồng mừng xuân Canh Tý 2020 do Đại sứ quán tổ chức, đồng thời vui mừng thông báo cho bà con những thành tựu về kinh tế, chính trị và xã hội của Việt Nam trong năm qua.

Đại sứ Phạm Sao Mai đánh giá cao tinh thần đoàn kết, tương trợ cũng như tấm lòng hướng về quê hương của cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc.

Đại sứ Phạm Sao Mai tặng quà cho Việt kiều tại Trung Quốc 

Đại sứ Phạm Sao Mai khẳng định, bà con kiều bào tại Trung Quốc luôn quan tâm, theo dõi tình hình đất nước, tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, ủng hộ người dân trong nước.

Nhân dịp Tết đến xuân về, Đại sứ Phạm Sao Mai nói: “Nhân dịp xuân Canh Tý năm mới, tôi mong muốn tất cả cộng đồng của chúng ta tại Trung Quốc đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau và hướng về quê hương đất nước. Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc sẽ luôn là ngôi nhà chung của tất cả mọi người”.

Tiết mục biểu diễn văn nghệ của cán bộ Đại sứ quán 

Tết cộng đồng người Việt tại Bắc Kinh, Trung Quốc là hoạt động thường niên do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức. Hoạt động là cơ hội để người Việt sinh sống tại Bắc Kinh cũng như các khu vực khác trên khắp Trung Quốc quây quần, sum vầy, trao đổi với nhau về một năm đã qua cũng như thông báo về những kế hoạch trong năm mới.

Trong không khí vui tươi phấn khởi đón Xuân Canh Tý 2020, tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, các cơ quan đại diện, cộng đồng người Việt tại Trung Quốc đã được thưởng thức một số tiết mục văn nghệ đặc sắc mừng Đảng, mừng Xuân và các món ăn ngày Tết đậm đà hương vị truyền thống.

Đinh Tuấn/ VOV-Bắc Kinh