Văn hóa

Đại sứ quán Việt Nam tổ chức đón năm mới 2020 cho cộng đồng người Việt tại Nga

09:38 - 24/01/2020
Ngày 23/1 (29 Tết Âm lịch), Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã long trọng tổ chức Tết Cộng đồng tiễn năm cũ Kỷ Hợi, chào đón năm mới Canh Tý 2020 cho toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán và gia đình, cùng đông đảo bà con cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại thủ đô Moskva và vùng phụ cận.

Sau màn pháo bông rực rỡ chào đón năm mới, Đại sứ Ngô Đức Mạnh và phu nhân, đại diện các phòng ban sứ quán và bà con cộng đồng đã kính cẩn dâng hương tại bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Đại sứ quán, bày tỏ lòng biết ơn đối với vị lãnh tụ của dân tộc và cầu mong năm mới Canh Tý an lành.

Bắn pháo bông rực rỡ chào đón năm mới

Cán bộ nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán và gia đình, đông đảo bà con cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại thủ đô Moscow và vùng phụ cận cùng quây quần đón Năm mới 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ngô Đức Mạnh vui mừng thông báo năm 2019 vừa qua, tập thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được bình chọn là đơn vị lao động xuất sắc. Đại sứ cảm ơn sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của Hội người Việt Nam tại Nga, các hội đoàn, các tổ chức và cá nhân trong việc tổ chức thành công các hoạt động của năm hữu nghị chéo Việt – Nga 2019 - 2020, trong đó có các chuyến thăm Liên bang Nga của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Nhân dịp Năm mới Canh Tý 2020, Đại sứ gửi đến toàn thể bà con cộng đồng người Việt tại Nga những lời chúc tốt đẹp, chúc sức khỏe và thành công, cộng đồng vững mạnh, ổn định và phát triển, hội nhập tốt vào đời sống sở tại.

Đại sứ Ngô Đức Mạnh và phu nhân cùng nâng ly với cộng đồng người Việt tại Nga chúc mừng năm mới Canh Tý 

Đại diện bà con cộng đồng và hội sinh viên bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán trong việc tổ chức hoạt động có ý nghĩa này, tạo cơ hội để mọi người được gặp gỡ, giao lưu, giúp làm vơi đi nỗi nhớ nhà của những người con xa xứ.

Trong không khí ấm áp, sum vầy, các vị khách và những người có mặt đã cùng nhau thưởng thức các món ăn truyền thống của người Việt như bánh chưng, nem rán, giò lụa, bánh cuốn… cùng các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ và mùa xuân quê hương.

Các em nhỏ được diện quần áo mới rất hào hứng, vui tươi trong không khí Tết cổ truyền

Trước đó, nhằm tạo không khí vui tươi, đầm ấm, cũng như giúp bà con vơi đi nỗi nhớ quê hương mỗi dịp Tết đến, Xuân về, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức gói bánh chưng đón Tết cho Cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Liên bang Nga.

Cùng hoà chung với không khí đón Năm mới Canh Tý, cộng đồng người Việt tại một số địa phương ở Nga như Ufa, Ekaterinburg… cũng đã tổ chức các hoạt động tập thể như gói bánh chưng, chương trình văn hóa, văn nghệ chào xuân mới./.

Văn Thường/VOV Moscow