Văn hóa

Đạo diễn Bong Joon-ho được vinh danh tại LHP Munich

12:19 - 12/06/2019
Đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon-ho - người vừa vinh dự giành được giải thưởng Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2019, sẽ được vinh danh tại Liên hoan phim Munich sắp tới vì những đóng góp cho sự nghiệp điện ảnh thế giới.

Liên hoan phim (LHP)  Munich mới đây công bô sẽ chiếu lại một loạt các tác phẩm nổi tiếng của đạo diễn Bong trong khuôn khổ liên hoan, như bộ phim hình sự Memories of Murder (2003), bộ phim đột phá ở thị trường quốc tế The Host (2006) và những bộ phim có phụ đề tiếng Anh như Snowpiercer, Okja.

Sự kiện “Munich Retrospective” sẽ nhìn lại chặng đường điện ảnh của đạo diễn Bong, từ bộ phim noir Memories of Murder, bộ phim hành động quái vật The Host, cho đến bộ phim tham dự Cannes 2009 Mother, phim giả tưởng hài Tokyo! - bộ phim Bong Joon-ho kết hợp cùng 2 đạo diễn Leos Carax và Michel Gondry.

Parasite là tác phẩm về Hàn Quốc đầu tiên của đạo diễn Bong trong một thập kỷ, và trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên giành giải Cành cọ vàng của Cannes hạng mục phim hay nhất. Phim sẽ tranh giải trực tiếp tại LHP Munich năm nay.

Bong Joon-ho đã trở thành đạo diễn Hàn Quốc đầu tiên giành Cành cọ vàng tại LHP Cannes

LHP Munich 2019 cũng tôn vinh nhà làm phim tài liệu kiêm nhà báo Đan Mạch Mads Brugger với bộ phim nổi tiếng The Red Chapel (2009) - từng đoạt giải Giải thưởng lớn tại hạng mục World Cinema dành cho phim tài liệu của LHP Sundance.

Đạo diễn Đan Mạch Mads Brugger

Liên hoan phim quốc tế Munich lần thứ 37 diễn ra từ 27/6 đến 6/7 năm nay.

Tiểu Dương, theo hollywoodreporter.com