Văn hóa

Độc đáo những lễ hội "ném" khắp thế giới

17:12 - 12/03/2019
Ném cà chua, ném bột mì, ném bánh kem,...là một số lễ hội "ném" độc đáo và nổi tiếng nhất thế giới.

1. Lễ hội ném bột mì

Lễ hội ném bột mì là một lễ hội truyền thống của nhiều nơi trên thế giới, như Tây Ban Nha, Hy Lạp. Khi tham gia lễ hội này, mọi người đều vui vẻ và hào hứng ném bột vào người nhau, bởi đây được coi như là một nghi lễ tẩy uế của người dân.

"Trận chiến" bột mì tại Tây Ban Nha. Ảnh: CCTV

Dù khá loạn, nhưng có một quy luật bất thành văn ở những trận chiến bột mì, đó là là không ném bột vào mắt nhau, không ném bột lên xe hơi hay tại các cửa hàng.

2. Lễ hội ném trứng và bột mì

Cũng là bột mì, nhưng tại lễ hội trứng và bột mì, người ta sử dụng thêm cả trứng để làm "vũ khí chiến đấu". Lễ hội này có truyền thống 200 năm, diễn ra tại thị trấn Ibi, tỉnh Alicante, Tây Ban Nha, là một phần của “Ngày Innocents”. 

Ảnh: Washington Post

Theo truyền thuyết trong Kinh Thánh, đây là ngày diễn ra cuộc tàn sát những đứa trẻ vô tội. Những người tham gia sẽ mặc đồ lính cứu hỏa, cảnh sát và ném nhau bằng "vũ khí" từ trứng, bột mì và pháo hoa.

3. Lễ hội ném cà chua

Lễ hội ném cà chua lớn nhất thế giới chính là lễ hội La Tomatina, bắt nguồn từ sự kiện vào năm 1945, khi một nhóm thanh niên muốn giành vị trí trong cuộc diễu hành ở thị trấn Buñol, cách thành phố Valencia khoảng 40 km. Họ xô đẩy khiến nhiều người bị ngã, dẫn đến ẩu đả và lấy những quả cà chua để ném vào nhau.

Ảnh: RoughGuides

Trải qua vài năm bị cấm, ngày nay sự kiện này đã phát triển thành một lễ hội lớn, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đặc biệt là Anh, Nhật Bản và Mỹ. 

Những em bé cũng rất thích lễ hội độc đáo này. Ảnh: AFP

4. "Đại chiến" bánh kem

Đại chiến bánh kem là một trong những lễ hội ném đồ ăn hấp dẫn nhất thế giới. Lễ hội độc đáo này do thị trưởng Mike FitzGerald của thị trấn Maidstone (Anh) đề xuất lần đầu tiên vào năm 1967, lấy cảm hứng từ các cảnh diễn trong phim của vua hài Charlie Chaplin

Ảnh: Getty

Hiện nay, lễ hội này được tổ chức thường niên tại Coxheath (Anh). Cuộc chiến chia làm nhiều đội tham dự. Điểm thi đấu dựa vào số đĩa bánh mỗi đội ném trúng vào cơ thể đối phương.

5. Lễ hội ném cam

Ảnh: The Straits Times 

Ivrea, miền bắc Italy là nơi diễn ra "cuộc chiến" đồ ăn. Lễ hội ném cam diễn ra trong 3 ngày, có chín đội tham gia chơi, người chơi được mặc đồ bảo hộ. Có khoảng 226.000 kg cam sử dụng trong trận chiến. Lễ hội nổi tiếng thế giới này có nguồn gốc từ thời trung cổ.

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh trong lễ hội ném bột mì ở Tây Ban Nha

Tiểu Dương,Vietnam Journey