Văn hóa

Giai điệu Sơn ca 2019: Lôi cuốn và hấp dẫn

07:33 - 31/05/2019
Sau nhiều vòng thi sôi nổi với hơn 100 tiết mục của 525 em thiếu nhi, Liên hoan "Giai điệu Sơn ca" 2019 đã chính thức khép lại vào tối 30/5.

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, liên hoan “Giai điệu  Sơn ca 2019” đã thành công rực rỡ. Các tiết mục dự thi năm nay không chỉ bó hẹp trong những ca khúc thiếu nhi quen thuộc mà còn giới thiệu những sáng tác mới với ca từ đẹp, mang hơi thở thời đại, gần gũi đời sống tinh thần của các em.

Đến dự chương trình có ông Bùi Trường Giang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng Uỷ khối các cơ quan Trung ương; ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN; ông Vũ Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN; ông Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam, cùng lãnh đạo các đơn vị Đài TNVN, lãnh đạo các đơn vị tham gia Liên hoan. 

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài TNVN, Trường Ban chỉ đạo Liên hoan "Giai điệu Sơn ca" 2019 phát biểu tại buổi lễ: "Kế thừa truyền thống của “Tiếng hát Hoa phượng đỏ”, từ năm 2014, liên hoan này được đổi tên thành Liên hoan "Giai điệu Sơn ca”. Các kỳ Liên hoan "Giai điệu Sơn ca" tiếp tục nhận được sự đồng tình, cổ vũ và tham gia tích cực của các Nhà thiếu nhi, các đài phát thanh - truyền hình và các Trung tâm Văn hóa dành cho thiếu nhi trong cả nước; nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn; những lời khen ngợi, khích lệ của công chúng yêu âm nhạc cả nước". 

Năm nay, 40 tiết mục của 15 đơn vị trong vòng Chung khảo đã đem đến Liên hoan một sân chơi ca nhạc đa dạng, đầy màu sắc nghệ thuật và hấp dẫn dành cho thiếu nhi. 

Với những tiết mục tham gia công diễn tối qua trong liên hoan “Giai điệu Sơn ca 2019” cho thấy sự đầu tư công phu, tỷ mỹ và đầy hấp dẫn của các đơn vị tham gia. 

Các  tiết mục đã tập trung ca ngợi, quê hương đất nước, ca ngợi công lao của Đảng, Bác Hồ kính yêu,... Trong đó có nhiều tiết mục hát Dân ca - đây là một việc làm rất đáng biểu dương để gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa - âm nhạc của dân tộc, giai điệu quê hương Việt Nam. 

Tại Liên hoan lần này ban tổ chức đã trao 15 giải vàng, 16 giải bạc và 8 giải đồng cho những tập thể, cá nhân xuất sắc. 

Cùng với đó là giải toàn đoàn với 01 giải nhất, 02 giải nhì, 04 giải ba, 06 giải khuyến khích và 2 bằng khen. Liên hoan lần này thực sự trở thành sân chơi đầy lý thú, hấp dẫn của các em nhỏ đến từ khắp mọi miền tổ quốc./.

Nhóm PV Vietnam Journey