Văn hóa

Giới thiệu văn hóa Việt với du khách quốc tế qua “Áo dài Show”

15:40 - 06/12/2019
“Áo Dài Show” là một câu chuyện kể về văn hóa truyền thống của người Việt Nam từ xưa đến nay, sự kết hợp từ cung đình đến dân gian, giao thoa giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, nhằm giới thiệu cho du khách hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành và phát triển của áo dài truyền thống Việt đã có gần 300 năm.

Chiều 5/12, tại Nhà văn hóa quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), Công ty Cổ phần VKSTAR chính thức ra mắt "Áo dài Show" tại Đà Nẵng sau thời gian thành công tại Thừa Thiên - Huế. Buổi ra mắt có rất đông du khách nước ngoài cùng các hướng dẫn viên, các công ty du lịch...

Đây là một sản phẩm du lịch mới với mong muốn mang văn hóa Việt Nam giới thiệu đến du khách khi dừng chân tại thành phố Đà Nẵng.

"Áo Dài Show" lần đầu ra mắt tại Đà Nẵng.

Áo dài là trang phục truyền thống của người Việt Nam. Áo dài mang hơi thở văn hóa qua từng thời đại. Với niềm đam mê chiếc áo dài truyền thống, nhà thiết kế Nguyễn Lan Vy đã giới thiệu vẻ đẹp áo dài Việt nói chung và văn hóa cung đình Huế nói riêng theo một hướng cảm nhận mới lạ, giúp du khách có những trải nghiệm về văn hóa độc đáo mang bản sắc Việt.

Chương trình "Áo dài Show" là một câu chuyện kể về văn hóa truyền thống của người Việt Nam từ xưa đến nay, sự kết hợp từ cung đình đến dân gian, giao thoa giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, nhằm giới thiệu cho du khách hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành và phát triển của áo dài truyền thống Việt đã có gần 300 năm.

"Áo dài Show" được thể hiện qua các tiết mục Cung Vua – Phủ Chúa Triều Nguyễn, 100 năm áo dài xưa, Đám cưới truyền thống, Múa sen và Hoạt cảnh áo dài trắng của nữ sinh Việt Nam…

"Áo dài Show” được biết tới là một chương trình nhằm quảng bá thương hiệu áo dài, những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc đến với du khách...

"Áo dài Show" góp phần tạo ấn tượng với khách quốc tế đến Việt Nam và làm phong phú thêm lựa chọn cho du khách trong nước và quốc tế khi tới Đà Nẵng tham quan du lịch.

Chương trình được trình diễn hàng ngày tại Nhà văn hóa quận Ngũ Hành Sơn (số 1A Trần Văn Đán, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) vào 19h45 bắt đầu từ 1/1/2020.

Một số hình ảnh tại "Áo dài Show" diễn ra vào chiều 5/12 do phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc ghi lại:

Tiết mục "Âm sắc Hoàng Cung"...

...là tiết mục mở màn của show diễn, giới thiệu đến khán giả vẻ đẹp lộng lẫy và hoành tráng của Cung Vua - Phủ Chúa trong trang phục Triều đình Nhà Nguyễn vào dịp lễ hội cung đình Huế.

Tiết mục nhằm truyền tải đến du khách hình ảnh chân thực và ấn tượng về vẻ đẹp gấm vóc hoàng tộc trên những bộ trang phục của Vua Chúa, Hoàng Hậu và các Quan thần Triều Nguyễn dưới thời phong kiến - nơi áo dài Việt Nam đã hình thành.

Tiết mục "Múa sen"...

"Múa sen" lấy ý tưởng từ vẻ đẹp của Quốc Hoa Việt Nam, là biểu tượng đặc trưng cho sự thuần khiết, mộc mạc và tao nhã, được thể hiện bằng ngôn ngữ múa nghệ thuật truyền thống kết hợp đương đại.

"Áo dài nữ sinh Đồng Khánh" giới thiệu đến du khách về một đồng phục nổi tiếng của nữ sinh Đồng Khánh ở vùng đất Cố Đô cuối cùng của Việt Nam. Những cô nữ sinh duyên dáng thướt tha, e ấp và thanh lịch trong những chiếc áo dài trắng thanh khiết và tinh khôi.

Hoạt cảnh Chợ Xưa sẽ đưa du khách khám phá những nét mộc mạc, hiền hòa, dung dị thắm đượm tình người qua nét sinh hoạt văn hóa xưa.

Nhiều du khách nước ngoài rất thích show diễn này.

"Áo dài Show" góp phần tạo ấn tượng với khách quốc tế đến Việt Nam và làm phong phú thêm lựa chọn cho du khách trong nước và quốc tế khi tới Đà Nẵng tham quan du lịch.

Chương trình được trình diễn hàng ngày tại Nhà văn hóa quận Ngũ Hành Sơn (số 1A Trần Văn Đán, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) vào 19h45, bắt đầu từ 1/1/2020.

Theo toquoc.vn