Văn hóa

Hàn Quốc: Ga tàu điện ngầm hấp dẫn hơn với những không gian văn hóa, giải trí, thư giãn

11:46 - 17/06/2019
Ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, ga tàu điện ngầm không chỉ là nơi trung chuyển của hành khách, mà còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, giải trí bổ ích.

Các ga tàu điện ngầm ở Seoul phục vụ hơn 8 triệu lượt hành khách mỗi ngày. Công việc bận rộn khiến mọi người không có nhiều thời gian để giải trí và thư giãn. Để giải quyết vấn đề này, thành phố Seoul đã có những sáng tạo để các ga tàu điện ngầm trở nên hấp dẫn và có ích hơn.

Với một sảnh lớn nằm cách mặt đất 35 mét, ga tàu điện ngầm Noksapyeong đã được cải tạo thành một nơi trưng bày nghệ thuật. Mái vòm bằng kính, rèm cửa bằng kim loại phản chiếu ánh sáng, đây là nơi "cư ngụ" của hơn 100 loài thực vật nằm rải rác ở các điểm dừng. Nhìn thoáng qua, nơi này trông như một khu vườn.

Nhiều du khách, trong đó có cả các nhiếp ảnh gia chia sẻ, họ thích tới đây bởi họ thích nhìn ánh sáng mặt trời "đổ xuống" từ trên cao.

Trong khi đó, ga Banpo lại là một khu văn hóa - giải trí - không gian sống với diện tích 3 nghìn mét vuông. Ở đây có quán cafe, phòng tập thể dục, thư viện, phòng giặt... dọc theo hành lang của ga. 

Nếu như phòng giặt giúp mọi người tiết kiệm thời gian, thì phòng thể dục lại rất đông đúc vào buổi tối. Ngoài ra, còn có rạp chiếu phim hay các buổi triển lãm theo chủ đề mà người dân và du khách có thể dễ dàng tìm thấy ở hơn 320 ga tàu điện tại Seoul.

Theo CCTV