Văn hóa

Hội người Việt tại tỉnh Pardubice tổ chức chương trình Mừng Xuân 2020

11:44 - 02/01/2020
Tại thành phố Pardubice, Cộng hòa Séc, nhân dịp đầu xuân năm mới, Hội người Việt Nam tại tỉnh Pardubice đã tổ chức chương trình “Mừng Xuân Canh Tý” cho cộng đồng người Việt tại đây. Tham dự chương trình có Đại sứ Việt Nam tại CH Séc Hồ Minh Tuấn, đại diện lãnh đạo Hội người Việt Nam tại CH Séc cùng gần 500 đại biểu đại diện cho bà con người Việt đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Pardubice và vùng lân cận.

Tại buổi lễ, ông Phạm Tiến Dũng, Chủ tịch Hội người Việt tại tỉnh Pardubice cho biết, năm 2019 đã khép lại với nhiều thành công. Cộng đồng người Việt tại Pardubice đã không ngừng vươn lên, phát triển và hội nhập với người dân nước sở tại. Nhiều hoạt động cộng đồng đã được tổ chức và nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng đông đảo bà con cộng đồng. Bên cạnh đó, cộng đồng người Việt tại đây cũng luôn dành sự quan tâm, đầu tư giáo dục cho thế hệ thứ 2 và thứ 3 qua đó khẳng định khả năng, sự hòa nhập của người Việt tại địa phương. 

Một tiết mục biểu diễn văn nghệ trong chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Hồ Minh Tuấn đánh giá cao những kết quả vừa qua của Hội người Việt Nam và bà con người Việt đang sinh sống, học tập tại tỉnh Pardubice và các vùng lân cận. Những kết quả đó cho thấy sự hội nhập ngày càng sâu rộng vào xã hội nước sở tại của cộng đồng người Việt tại Pardubice nói riêng và cộng đồng người Việt tại Séc nói chung. Bước sang năm mới, Đại sứ mong muốn bà con tiếp tục đoàn kết, đùm bọc, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống và dành những sự quan tâm đặc biệt hướng tới thế hệ tương lai thứ 2, thứ 3 để tiếp tục khẳng định vị thế của cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc và luôn hướng về quê hương đất nước. Dịp này, Đại sứ Hồ Minh Tuấn cũng gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới bà con trong năm mới 2020. 

Đại sứ Hồ Minh Tuấn 

Chương trình “Mừng Xuân Canh Tý” năm nay là dịp để bà con gặp gỡ, cùng nhìn lại một năm qua, là dịp để họ chia sẻ, cùng nhau thưởng thức những nét đẹp truyền thống của dân tộc mỗi dịp tết đến xuân về. 

Chị Tăng Lan Phương, người Việt sinh sống tại CH Séc chia sẻ: “Mỗi lần cộng đồng người Việt Pardubice tổ chức như thế này, bà con chúng tôi rất hân hoan vui vẻ về đây quay quần bên nhau cùng nhau thưởng thức những món ăn truyền thống đậm đà hương vị tết ở quê nhà, giúp chúng tôi phần nào nguôi ngoai nối nhớ nhà, nối nhớ quê hương mỗi dịp tết đến xuân về”. 

Chị Tăng Lan Phương

Trong khuôn khổ chương trình "Mừng Xuân Canh Tý” còn có các tiết mục văn nghệ đặc sắc do do đoàn ca nhạc Hoa mai biểu diễn và các tiểu phẩm hải do các nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng như NSƯT Đức Khuê, NSƯT Thu Hà cũng đã tạo ra một không khí ấm áp vui vẻ và thu hút được đông đảo bà con người Việt hưởng ứng. 

Các nghệ sĩ hào hứng tham gia biểu diễn phục vụ bà con Việt kiều 

Chia sẻ với phóng viên Đài TNVN, NSƯT Đức Khuê cảm thấy thực sự hạnh phúc khi nhận được những tình cảm đặc biệt của bà con cho mình và các nghệ sĩ khi sang biểu diễn tại đây: "Tôi rất may mắn được phục vụ cộng đồng người Việt sống xa tổ quốc rất nhiều lần, tôi có cảm nhận là sự yêu mến các nghệ sĩ của bà con người việt ở khắp mọi miền đều rất là trân trọng đã làm cho chúng tôi thực sự xúc động rất đông bà con đến xem và dành những tình cảm trân trọng quý mến. Và điều đặc biệt là cộng đồng người Việt ngày càng phát triển cả không những vật chất mà còn tinh thần. Qua các hội đoàn, ở đâu cũng vậy bà con cũng đông đủ đoàn kết thương yêu và thấy sự lớn mạnh của cộng đồng mình."

NSƯT Đức Khuê

Chương trình “Mừng Xuân Canh Tý” diễn ra trong không khí gần gũi, đầm ấm, thắm tình đoàn kết của bà con tại đây, họ cùng quan tâm chia sẻ động viên lẫn nhau và mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho năm 2020./.

Hải Đăng, Văn Huy/VOV CH Séc