Văn hóa

“K‎‎‎ý sinh trùng” tiếp tục giành giải “Oscar của Italy”

18:08 - 19/02/2020
“Ký sinh trùng” (Parasite) – bộ phim giành 4 giải Oscar 2020 của đạo diễn Bong Joon-ho tiếp tục được vinh danh tại lễ trao giải David di Donatello.

Đây là lần đầu tiên một tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc chiến thắng tại giải thưởng điện ảnh được coi là “Oscar của Italy”. Trong hạng mục “Phim tiếng nước ngoài hay nhất” dành cho các tác phẩm điện ảnh không nói tiếng Italia, bộ phim “Ký sinh trùng” nhận nhiều bình chọn nhất, vượt qua các phim từng được đề cử hoặc đạt giải Oscar như: “Chuyện ngày xưa ở Hollywood” (Upon A Time... in Hollywood), “Cẩm nang xanh” (Green Book), “Joker"… 

Nhà tổ chức cho biết, việc trao giải thưởng danh giá của Italia cho phim “Ký‎ sinh trùng” không chịu ảnh hưởng từ kết quả giải Oscar, do quá trình bình chọn giải đã diễn ra trước Lễ trao giải Oscar năm nay. 

Sau khi công chiếu tại Italia, "Ký‎ sinh trùng" đã trở thành bộ phim mang lại doanh thu hàng đầu cho các rạp chiếu.

David di Donatello tổ chức lần đầu năm 1956. Giải thưởng được đặt theo tên bức tượng nổi tiếng David của nhà điêu khắc Donatello, đại diện cho phong trào văn hóa Phục Hưng Italy. Tiêu chí đánh giá và phương thức trao giải được thực hiện tương tự giải Oscar của Mỹ./.

Võ Giang/VOV1