Văn hóa

Không gian văn hóa Việt hấp dẫn tại Nhật Bản

00:15 - 08/09/2019
Sáng 7/9, tại thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa lần thứ 5. Tham dự Lễ khai mạc có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam, Thống đốc tỉnh Kanagawa, ông Koiruwa Yuji, cùng đại diện các cơ quan, tổ chức, hội đoàn và hàng ngàn khách khu vực Kanto…

Các sản phẩm thủ công của Việt Nam được giới thiệu tại lễ hội

Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa là hoạt động thường niên bắt đầu từ năm 2015 nhằm tăng cường giao lưu giữa Việt Nam và tỉnh Kanagawa thông qua giới thiệu, quảng bá nét đẹp văn hóa, ẩm thực, tiềm năng du lịch Việt Nam tới người dân sở tại.

Việc tiến hành Lễ hội Việt Nam tại tỉnh Kanagawa đánh dấu bước phát triển mới của hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước đã không còn bó hẹp ở phạm vi Tokyo mà còn phát triển ra các địa phương trên toàn Nhật Bản, với mục đích đem văn hóa Việt Nam giới thiệu sâu rộng hơn tới nhân dân xứ sở Mặt trời mọc, đóng góp vào sự phát triển chung của quan hệ hai nước.

Các món ăn Việt hấp dẫn khách tham quan

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam tin tưởng, lễ hội năm nay sẽ tiếp nối được thành công của lễ hội các năm trước, quan hệ Việt Nam và tỉnh Kanagawa sẽ được tăng cường hơn nữa để người Việt Nam gần gũi hơn với thành phố Kanagawa và người dân nơi đây có thêm cơ hội giao lưu với văn hoá, con người Việt Nam, từ đó mở ra những cơ hội hợp tác mới cho cả hai bên.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam

Thống đốc tỉnh Kanagawa, Koiruwa Yuji cho biết, từ khi lễ hội được tổ chức tại Kanagawa, người Nhật Bản đã biết đến Việt Nam nhiều hơn, đặc biệt doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp của tỉnh Kanagawa đã thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác, đóng góp vào sự phát triển chung của hai bên.

Trong lễ hội, mọi người không chỉ được thưởng thức nhiều tiết mục biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc, thời trang, ẩm thực Việt Nam đặc sắc mà còn bị hấp dẫn bởi múa rối nước – bộ môn nghệ thuật truyền thống độc đáo chỉ có ở Việt Nam. Ngoài ra người tham gia lễ hội còn có cơ hội tham quan hơn 100 gian hàng mang đầy đủ hương sắc Việt Nam và Nhật Bản, thưởng thức những màn biểu diễn do nghệ sĩ nổi tiếng hai nước tham gia như, biểu diễn trống truyền thống Nhật Bản, biểu diễn nhạc dân tộc Việt Nam...

Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa diễn ra trong hai ngày 7 và 8/9, dự kiến thu hút khoảng 200.000 người tham gia. Lễ hội là một không gian văn hóa thú vị và hấp dẫn đối với người dân Nhật Bản và người Việt Nam tại Nhật Bản./.

Bùi Hùng/VOV Tokyo