Văn hóa

Không khí Noel rộn ràng tại các thành phố, làng cổ châu Âu

13:35 - 23/12/2019
Những ngày này, trên khắp châu Âu, đâu đâu cũng rực rỡ, náo nhiệt trong không khí đón chào Giáng sinh và mừng năm mới 2020.

Rouen là thành phố cổ, thủ phủ vùng Tây Bắc Pháp. Cứ mỗi dịp Noel, các hoạt động lễ hội sẽ tập trung ở hai địa điểm. Chợ Giáng sinh sẽ tổ chức quanh khu vực nhà thờ Cathédrale Notre-Dame, có nền móng xây dựng vào cuối thế kỷ thứ 4. 

Chợ Giáng sinh trong khối EU hầu hết giống nhau, các quầy hàng bán hầu hết là các đặc sản địa phương, rượu nóng, và đồ lưu niệm. 

Các hoạt động vui chơi khác diễn ra tại khu chợ cũ, với những ngôi nhà cổ và chiếc đu quay chỉ được dựng lên vào mỗi dịp Noel. 

Những ngôi nhà có niên đại trăm tuổi khoác lên mình tấm áo của xứ sở thần tiên vào dịp lễ Giáng sinh. 

Con phố cổ Gros Horloge ở Rouen giăng đèn lung linh, là con đường chính nối hai địa điểm tổ chức với nhau. 

Làng Colmar ở vùng Đông Bắc Pháp là một trong những ngôi làng được mệnh danh là ngôi làng cổ tích của châu Âu. Những ngày này, Colmar đón tiếp một lượng du khách đến thăm thú nhiều hơn so với bình thường. 

Dòng sông Lauch chảy qua Colmar khiến cho ngôi làng này đã cổ lại trở nên thơ mộng hơn với dịch vụ đi thuyền trên sông hoặc đi tản bộ trên đường dọc con sông, hai bên là những ngôi nhà nhiều màu sắc. 

Dòng người tập trung về khu quảng trường để check-in và tham gia vào những dịch vụ vui chơi, giải trí, nhà hàng quán ăn.

Mọi con đường ở Colmar những ngày này đều được giăng đèn trang trí lung linh, khiến du khách đều ngỡ rằng mình đang ở một thế giới cổ tích thật sự. 

Thành phố Antwerp, là một thành phố cảng cổ của Bỉ, với biểu tượng là đài phun nước Brado ngay giữa trung tâm khu phố cổ, trên đài phun nước là tượng Silvius Brado, người lính La Mã huyền thoại, đang ném bàn tay bị cắt đứt của người khổng lồ Antigonus xuống sông Scheldt. 

Mọi hoạt động đón Giáng sinh diễn ra tại Quảng trường lớn. Quanh quảng trường là các căn nhà lịch sử của những bang hội thủy thủ trong thế kỷ 16-17. Cứ đến dịp này, nơi này sẽ đón tiếp hàng ngàn du khách đến tham quan và trải nghiệm. 

Nhà thờ Đức Mẹ Antwerp là nhà thờ lớn tráng lệ và là 1 trong những nhà thờ tuyệt đẹp của thành phố Bỉ trong thời gian từ 1352 đến 1521, khi đó nó là một trong những tòa tháp cao nhất thế giới. 

Bruges là thành phố cổ được mệnh danh là tiểu Venice của Bỉ. Cứ mỗi dịp Noel, nơi đây thường chật cứng du khách tham quan và rất khó thuê được phòng nghỉ những ngày này. 

Khu vực trung tâm là trước mặt tháp Belfort, đây là một địa danh lịch sử được sử dụng để làm kho bạc thành phố cũ. Tòa tháp được xây dựng trong thời kỳ hoàng kim của Bruges với ngành công nghiệp dệt vải. 

Những ngôi nhà cổ từ thế kỷ 15 là biểu tượng của Bruges cùng bức tượng của hai người anh hùng địa phương trong phong trào kháng chiến. 

Český Krumlov là một thị trấn cổ nằm ở vùng Nam cộng hòa Séc. Lâu đài Český Krumlov là di sản thế giới được UNESCO công nhận từ năm 1992. 

Lễ đón Noel ở thị trấn Český Krumlov được bắt đầu từ trên sảnh tòa lâu đài. 

Sau đó đoàn sẽ diễu hành qua các con phố rồi tập kết ở khu vực quảng trường. 

Praha - thủ đô của Séc là thành phố có nhiều cây thông to được đưa về đặt trên những con phố chính nhất trong khối EU vào những ngày Giáng sinh. 

Có nhiều điểm tổ chức các hoạt động giao lưu khác nhau trong thành phố. Tấp nập và nhiều hoạt động văn hóa nhất vẫn là khu vực quảng trường chính. 

Praha đón một lượng khách du lịch tương đối lớn vào mỗi dịp Giáng sinh vì những nét cổ kính, sự đa dạng về ẩm thực cũng như chi phí lưu trú thấp hơn so với các nước khác trong khối. 

CTV Lê Hùng/VOV.VN