Văn hóa

Kim Jae Joong có thể sẽ bị phạt 5 năm tù vì nói dối mắc Covid-19

11:03 - 02/04/2020
Kim Jae Joong có thể bị phạt 5 năm tù hoặc nộp phạt 10 triệu won (8.200 USD) do hành vi nói dối mắc Covid-19 trong ngày 1/4.

Sau khi bị chỉ trích nặng nề vì nói dối mắc Covid-19 trong ngày 1/4, Kim Jae Joong đã lên tiếng xin lỗi khán giả và thừa nhận, "Đây là việc tôi không nên làm. Tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến những ai đã bị ảnh hưởng bởi bài viết về virus corona do tôi đăng tải".

kim jae joong co the se bi phat 5 nam tu vi noi doi mac covid-19 hinh 1Kim Jae Joong

Mặc dù đã công khai xin lỗi nhưng hành động của Kim Jae Joong vẫn khiến nhiều người phẫn nộ. Cụ thể, hơn 5.000 người đã ký đơn kiến nghị gửi lên Nhà Xanh (phủ tổng thống) đề nghị xử phạt nam ca sĩ thật nặng. Ngoài ra, Kim Jae Joong còn đối mặt với khả năng bị Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) phạt tiền vì phát tán thông sai lệch về Covid-19.

Chiều 1/4, đại diện KCDC chia sẻ với truyền thông rằng: "Chúng tôi đang xem xét tình hình liên quan đến vụ việc của Kim Jae Joong. Đây là trường hợp truyền bá thông tin sai lệch, vậy nên chúng tôi đang thảo luận về hình phạt chính xác dành cho nam ca sĩ. Cơ quan kiểm dịch chúng tôi có thể buộc tội những người tung tin thất thiệt hoặc kích động người dân. Tuy nhiên, những việc này cũng cần phải được thảo luận kỹ trong nội bộ trước khi công bố rộng khắp".

Trước đó, nam ca sĩ thần tượng Kim Jae Joong đã đăng tải bài viết trên trang cá nhân rằng anh được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 và đã nhập viện để điều trị. Jae Joong cho biết mình nhiễm virus do bất cẩn, phớt lờ và thiếu thận trọng trước cảnh báo của cơ quan chức năng. Nam ca sĩ gửi lời xin lỗi vì tình huống đáng tiếc này.

Nam ca sĩ viết: "Tôi đã bị mắc Covid-19. Tất cả là do sự bất cẩn của tôi, vì đã bỏ qua lời khuyên của Chính phủ và tất cả những người xung quanh... Tôi muốn gửi lời xin lối đến với những người cũng có thể bị nhiễm virus vì tôi. Tôi đang nằm viện. Có rất nhiều điều tôi muốn nói. Tôi cũng muốn gặp rất nhiều người".

Ngay khi thông tin này được công bố đã gây chấn động làng giải trí Hàn Quốc. Truyền thông Hàn Quốc đưa tin Kim Jae Joong là người nổi tiếng đầu tiên của làng giải trí Hàn Quốc mắc Covid-19. Từ khoá "Kim Jae Joong" lập tức leo top tìm kiếm Naver ở hạng 5./.

Theo VOV.VN