Văn hóa

Lễ hội Giáng sinh Bắc Âu trong vườn nhiệt đới ở Singapore

13:57 - 24/12/2019
Màn trình diễn đèn đẹp lung linh, những túp lều gỗ bán đồ ăn thức uống cùng tuyết... như đưa bạn đến quê hương của ông già Noel.

Tọa lạc bên bờ vịnh Marina, Gardens by the Bay là một trong những điểm đến hút khách nhất Singapore, đặc biệt vào ban đêm, khi những vòm hoa thắp sáng. Giáng sinh năm nay, khu vườn càng trở nên lung linh hơn với lễ hội Christmas Wonderland, mô phỏng đêm Noel ở Bắc Âu. 

Trước khi đến khu vực chính, nơi diễn ra sự kiện lớn nhất dịp cuối năm này, bạn sẽ đi ngang "dòng sông trứng khổng lồ" trông rất ảo diệu. Ban ngày chúng trông chẳng khác gì những quả trứng ngỗng màu trắng, đến đêm đổi màu liên tục. Để có thể chen chân vào "sống ảo", bạn phải chờ khá lâu. 

Bên dưới những vòm cây đặc trưng của công viên là màn trình diễn ánh sáng luminarie được làm thủ công từ các nghệ nhân Italy, lấy cảm hứng từ các tòa nhà ở San Gimignano thuộc vùng Tuscany, Italy, biến khung cảnh như ở xứ sở thần tiên khiến cả người lớn lẫn trẻ em thích thú. Các tòa tháp cao 21 mét, trở thành điểm chụp ảnh đẹp vào ban đêm. 

Tại khu nhà vòm khu trung tâm, bạn được chiêm ngưỡng cảnh tuyết rơi giữa vùng nhiệt đới, gặp gỡ ông già Noel, xem các màn trình diễn Giáng sinh khá thú vị. 

Lễ hội năm nay diễn ra đến hết ngày 26/12, mở cửa đến 21h mỗi ngày. Đường hầm ánh sáng lung linh là một trong những điểm check-in được nhiều người săn đón nhất. 

Sau khi ngắm cảnh, bạn có thể tham gia trò chơi hoặc thưởng thức đủ món ăn Giáng sinh truyền thống trong 24 túp lều gỗ, không khí nhộn nhịp. 

Bình thường, bạn không phải mất phí khi đi dạo dưới những vòm cây này. Dịp lễ hội, bạn phải trả 8 SGD/người (khoảng 136.000 đồng) phí vào cổng. Tuy nhiên nếu không muốn mất tiền, bạn vẫn có thể ngắm cảnh từ xa và dù có mua vé hay không, bạn nên đi sớm trước giờ lên đèn, tốt nhất là tầm 6h chiều để có được chỗ đẹp.

Vi Yến/ngoisao.net