Văn hóa

Lễ hội Pháp lần thứ hai được tổ chức tại Hà Nội

11:50 - 08/01/2020
Sáng 7/1, tại Hà Nội, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và UBND TP Hà Nội đã tổ chức buổi họp báo sự kiện lễ hội Pháp “Balade en France” lần thứ 2.

Đây là sự kiện lớn nhằm mục đích quảng bá văn hóa ẩm thực Pháp thông qua việc thưởng thức các món ăn đặc sắc, các loại rượu vang, bánh ngọt nổi tiếng đến từ nền văn hóa châu Âu; cũng như khám phá những dự án phát triển đô thị bền vững của chính phủ Pháp tại Việt Nam, đặc biệt là dự án Metro Hà Nội và và chủ đề ô nhiễm không khí đang được người dân thủ đô quan tâm. Bên cạnh đó, “Balade en France” được tổ chức vào những ngày cận Tết Nguyên đán sẽ tạo nên một không gian vui chơi giải trí, mua sắm quà Tết đậm chất Paris. 

Tại buổi họp báo, ông Nicolas Warnery, Đại sứ Pháp tại Việt Nam cho biết, sự kiện năm nay quy tụ hơn 40 gian hàng đến từ các khách sạn, nhà hàng, các nhà nhập khẩu thực phẩm và rượu vang uy tín của Pháp như: Press Club, Sofitel Legend Métropole Hanoi, Red Apron, Chocolat Marou, Saint Honoré, Lu, Fabrik… với những món ăn đặc trưng của ẩm thực Pháp như bánh kếp truyền thống, rượu vang nóng, các loại phô mai, siro, pate… “Balade en France” cũng sẽ tạo nên một bữa tiệc âm nhạc lý thú tương tự Lễ hội âm nhạc Pháp với sự trình diễn trên sân khấu lớn của nhiều nghệ sĩ, cùng nhiều hoạt động phong phú khác như trình chiếu các bộ phim Pháp, âm nhạc đường phố, vẽ tranh, vẽ mặt, rút thăm trúng thưởng… nhằm mang đến cho khách tham dự những trải nghiệm kiểu Pháp.

Theo ông Nicolas Warnery, không chỉ tôn vinh văn hóa Pháp, “Balade en France” còn là nơi khách tham dự có thể tận hưởng những món ăn chất lượng cao, an toàn thực phẩm và có mức giá hợp lý nhất.

Bên cạnh điểm nhấn ẩm thực sẽ là các hoạt động liên quan đến hợp tác giữa hai nước nói chung, giữa nước Pháp và Hà Nội nói riêng, đặc biệt là sự tham gia của các cựu du học sinh Pháp, những người có đóng góp quan trọng trong mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa hai nước.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 phút tối thứ sáu (ngày 10/1/2020) tại quảng trường vườn hoa Lý Thái Tổ và sẽ đón khách tham quan từ 10 giờ đến 21 giờ thứ bảy (ngày 11/1) và từ 10 giờ đến 18 giờ chủ nhật (ngày 12/1).

Lam Anh/qdnd.vn