Văn hóa

LHP Cannes vinh danh đạo diễn Vương Gia Vệ của “Tâm trạng khi yêu”

11:26 - 24/02/2020
LHP Cannes sẽ trình chiếu bản phim “Tâm trạng khi yêu” của đạo diễn Vương Gia Vệ (Hồng Kông - Trung Quốc) nhân kỷ niệm tròn 20 năm bộ phim này ra mắt tại Cannes.

Bản phim lưu giữ sẽ được trình chiếu hôm khai mạc là bản 4K, bản phim theo công nghệ hiện đại bây giờ. “Tâm trạng khi yêu” là câu chuyện tình yêu lãng mạn với hai diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông (Trung Quốc) là Trương Mạn Ngọc và Lương Triều Vỹ.

Các nhà tổ chức LHP Cannes 2020 hy vọng đạo diễn Vương Gia Vệ sẽ có mặt tại buổi chiếu phim.

Bộ phim lần đầu tiên được trình chiếu tại Cannes năm 2000, ghi dấu ấn thành công của Lương Triều Vỹ khi đem về cho anh giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm ấy. Bộ phim với cách sử dụng màu sắc đặc biệt và trang phục truyền thống cũng đã được trao giải Trang phục đẹp nhất và giải thưởng Lớn dành cho Quay phim.

Năm 1997, đạo diễn Vương Gia Vệ cũng từng giành giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP Cannes với bộ phim “Happy Toghether” (Hạnh phúc cùng nhau). Tuy nhiên, phải đến “Tâm trạng khi yêu”, tên tuổi của ông mới trở nên nổi tiếng khắp toàn cầu và bộ phim đã truyền cảm hứng cho rất nhiều khóa học điện ảnh trong các trường với những chuẩn mực tiêu biểu của bộ môn thứ bảy. Năm 2016, BBC bầu chọn “Tâm trạng khi yêu” là bộ phim hay thứ nhì của thế kỷ 21.

Bản phim 4K chiếu tại Cannes 2020 được sao từ bộ phim âm bản gốc của đạo diễn Vương Gia Vệ. Sau khi chiếu tại Cannes, phim sẽ được chiếu tại một số rạp tại Pháp và châu Âu.

Mi Lan/nhandan.com.vn