Văn hóa

Lộ diện thành viên thứ 4 trong scandal Seungri

15:13 - 14/03/2019
Danh tính nam idol tiếp theo dính líu tới scandal của Seungri và Jung Joon Young là Yong Jun Hyung, thành viên nhóm nhạc Highlight (tên cũ của nhóm là BEAST).
Ảnh: forjoker.com
Ảnh: forjoker.com

Sáng 14/3, công ty quản lý của Yong Jun Hyung gửi đến người hâm mộ một thông báo chính thức, thừa nhận nam idol liên quan đến những tin nhắn KakaoTalk của Jung Joon Young. Qua đó, Jun Hyung xin lỗi vì đã xem các video quay lén bất hợp pháp và tuyên bố rút lui khỏi Highlight.

Around US Entertainment cho biết: "Vào cuối năm 2015, Yong Jun Hyung đã gặp Jung Joon Young tại một cuộc tụ tập uống rượu. Ngày hôm sau, khi nhắn tin cho nhau qua KakaoTalk, anh biết rằng Jung Joon Young đã quay những video bất hợp pháp từ camera ẩn. Jun Hyung thừa nhận đã xem những đoạn video này, cùng trao đổi những nhận xét không phù hợp về chúng".

Công ty này cũng cho biết, Jun Hyung đã tham gia một buổi thẩm vấn của cảnh sát với tư cách nhân chứng ngày 13/3. "Chúng tôi biết được sự thật (đã nêu ở trên) thông qua việc thẩm vấn của Jun Hyung. Đó là những hành động không phù hợp, vô đạo đức, chắc chắn sẽ gây ra sự thất vọng cho người hâm mộ. Anh ấy nhận thức được sự cố này không phải điều có thể tha thứ và cảm thấy có lỗi với fan Highlight vì đã phá hủy niềm tin, tình yêu của họ. Jun Hyung sẽ rời khỏi Highlight kể từ ngày hôm nay 14/3/2019".

Đại diện công ty cũng gửi lời xin lỗi người hâm mộ vì đã không xác nhận rõ thông tin về Yong Jun Hyung từ đầu. Trước đó, sau khi thông tin chi tiết về group chat có các video quay lén bất hợp pháp của Seungri và Jung Joon Young được SBS công bố ngày 11/3, nhiều nam idol đã bị đồn là có liên quan đến vụ việc. 

Trong số đó, Choi Jong Hoon (FT.Island) đã thừa nhận, thông báo tạm ngưng mọi hoạt động. Yong Jun Hyung cũng từng nằm trong vùng nghi vấn nhưng khi đó công ty Around Us chối bỏ tin đồn. Chỉ đến hôm nay sau khi nắm rõ về buổi thẩm vấn của nam ca sĩ, công ty này đã đưa ra quyết định chấm dứt hợp đồng.

Bê bối Burning Sun:

Bê bối khởi đầu từ việc câu lạc bộ Burning Sun, nơi thành viên ban nhạc Big Bang - Seungri, làm giám đốc điều hành, bị tố hành hung, tấn công tình dục khách. Sự việc dẫn đến cuộc điều tra mở rộng tới các hoạt động kinh doanh khác của Seungri, khiến anh đối diện với các cáo buộc môi giới mại dâm, trốn thuế, mua chuộc cảnh sát, buôn bán - sử dụng ma túy...

Một trong những căn cứ quan trọng của quá trình điều tra là những nội dung trao đổi bằng tin nhắn trên group chat KakaoTalk của Seungri và những người liên quan. Qua đây, họ bàn chuyện làm ăn phi pháp, hối lộ cảnh sát, trao đổi các video quay lén bất hợp pháp với những phụ nữ khác.

Nhiều nghệ sĩ khác lần lượt được phát hiện có mặt trong nhóm chat gồm: Jung Joon YoungChoi Jong Hoon, Yong Jun Hyung. Đến nay, Yong Jun Hyung và Jung Joon Young đã bước đầu thừa nhận tham gia vào nhóm chat.

Thủ tướng Hàn quốc Lee Nak Yeon đã ra lệnh hối thúc điều tra tận gốc rễ mối quan hệ giữa người nổi tiếng và cơ sở kinh doanh, lập lại trật tự pháp luật, thanh lọc lại nội bộ cảnh sát.

Tiểu Dương (tổng hợp)