Văn hóa

Meryl Streep, Emma Waston trở lại trong phim mới "Little Women"

14:48 - 14/08/2019
"Little Women" là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng từng nhiều lần được chuyển thể thành phim. Và năm nay, một phiên bản phim mới nữa của bộ tiểu thuyết này sẽ ra mắt công chúng, với sự tham gia của nhiều diễn viên nữ nổi tiếng.

Little Women là cuốn tiểu thuyết đình đám của tiểu thuyết gia người Mỹ Louisa May Alcott, kể về gia đình gồm 4 chị em gái cố gắng hỗ trợ mẹ, trong khi người cha tham gia vào cuộc Nội chiến Hoa Kỳ.

Phiên bản mới năm nay là bộ phim chuyển thể thứ 8 của cuốn tiểu thuyết này, do đạo diễn Greta Gerwig "cầm trịch". Trước đây, phim từng có rất nhiều phiên bản như năm 1933 do Katherine Hepburn thủ vai chính, năm 1949 do Elizabeth Taylor đóng chính, nhưng nổi tiếng nhất là phiên bản năm 1994 do Susan Sarandon và Winona Ryder đóng chính.

Phiên bản Little Women (1994) có sự tham gia Susan Sarandon và Winona Ryder

Trong những năm qua, Little Women còn được chuyển thể thành các vở ballet, opera và nhạc kịch Broadway.

Phiên bản năm 2019 của đạo diễn Greta Gerwig có sự tham gia của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng từng được đề cử Oscar như Saoirse Ronan, Meryl Streep, Laura Dern, Timothee Chalamet và đặc biệt là cô phù thủy "Hermione" Emma Waston - dù ban đầu trong danh sách diễn viên không hề có tên cô. Ngay cả đạo diễn Greta Gerwig cũng là người rất có duyên với giải Oscar.

Phiên bản Little Women (2019) với sự tham gia của nhiều nữ diễn viên nổi tiếng

Little Women do hãng Sony phát hành, sẽ có mặt tại các rạp chiếu Bắc Mỹ từ ngày 25/12 - thời điểm quan trọng của mùa giải thưởng điện ảnh năm 2020 của Hollywood.

Trailer Little Women (2019)

Tiểu Dương, theo Reuters