Văn hóa

Ngắm pháo hoa trên sông Neva trong Đêm trắng ở thủ đô Phương Bắc của Nga

10:55 - 24/06/2019
Những ngày cuối tháng 6 này người dân Nga từ khắp nơi và khách quốc tế cùng đổ về thành phố Saint Peterburg - cố đô Phương Bắc của nước Nga để đắm mình trong không khí lễ hội Đêm trắng. Điều này tạo nên sức hấp dẫn riêng có của thành phố du lịch được xếp hạng đẹp nhất nước Nga, mà điểm nhấn trong những đêm trắng là lễ hội “Cánh buồm đỏ thắm”, với chương trình ca nhạc, màn trình diễn pháo hoa và sự xuất hiện của cánh buồn đỏ thắm trên sông Neva.

Hình ảnh cánh buồm đỏ thắm và cờ quảng bá về lễ hội treo trên đại lộ Nhevsky, một trong những tuyến phố trung tâm của thành phố Saint Peterburg.

Lúc này là 21h, trời vẫn sáng. Năm nay, lễ hội “Cánh buồm đỏ thắm” của thành phố Saint Peterburg diễn ra trong hai ngày 23-24/06. Đây cũng là lễ hội thứ 15, dựa trên một số nét chính trong truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nga Aleksander Grin

23h, trời vẫn sáng, dòng người từ khắp các tuyến phố đổ dồn về phía bờ sông Neva để chờ xem pháo hoa vào lúc 0h40'

23h17', họa sỹ đường phố vẽ chân dung ở một góc sân chơi dành cho trẻ em, gần lối ra sông Neva

23h20, phía trước nhà thờ Isaevsky rất đông người ngồi trò chuyện

0h35, nền trời xanh thẫm hơn, mọi người đứng kín đặc bên bờ sông Neva chờ xem pháo hoa. Nếu như chương trình ca nhạc dịp này chỉ dành riêng cho các học sinh tốt nghiệp phổ thông, thì pháo hoa dành cho tất cả mọi người

Phía dưới những chùm pháo hoa là cây cầu Hoàng cung lung linh trong ánh đèn tím

Pháo hoa như muôn ngàn ánh sao trên sông

Màu pháo như nhuộm đỏ cả nước sông

Ai cũng muốn lưu lại hình ảnh rực rỡ của những chùm pháo hoa

Cả thành phố như thức cùng đêm trắng để tận hưởng khoảng thời gian đặc biệt trong mùa hè ở cố đô Phương bắc của nước Nga.

Anh Tú/ VOV Moscow