Văn hóa

Nhan sắc "Nàng tiên cá" da màu đầu tiên của Disney

14:24 - 05/07/2019
Mới đây, hãng Disney đã tuyên bố thành viên của nhóm Chloe x Halle - Halle Bailey sẽ trở thành một phần của thế giới Disney, mà cụ thể là nàng tiên cá Ariel.

Đạo diễn Rob Marshall đã mời nữ diễn viên, ca sĩ da màu 19 tuổi Halle Bailey của nhóm nhạc R&B Chloe x Halle, vào vai nàng tiên cá trong bộ phim chuyển thể từ truyện cổ tích Andersen. Ngay từ đầu, đạo diễn Marshall đã "nhắm" vị trí này cho Halle, bởi theo ông, "Halle sở hữu sự kết hợp hiếm có giữa tinh thần, trái tim, tuổi trẻ, sự ngây thơ, chắc chắn - cộng với giọng hát tuyệt vời - tất cả những phẩm chất cần thiết để thể hiện vai trò mang tính biểu tượng này".

Nàng tiên cá phiên bản live-action sẽ kết hợp sử dụng các bài hát nguyên gốc từng sử dụng trong bộ phim hoạt hình cùng tên đình đám năm 1989.

Hai nhạc sĩ Alan Menken và Lin-Manuel Miranda cũng sẽ viết thêm một số giai điệu mới cho phim. Trong phần phim hoạt hình gốc, nhạc sĩ Menken đã viết các bài hát Under the Sea, Part of Your World Kiss the Girl.

Với việc được chọn vào vai nàng tiên cá Ariel, đây là lần đầu tiên ca sĩ Bailey tham gia một bộ phim truyện kể từ sau khi thành lập nhóm nhạc Chloe x Halle với chị gái Chloe năm 2015.

Halle cũng đóng trong series Grown-ish của kênh truyền hình Freeform.

Lắng nghe giọng hát của "Nàng tiên cá" Halle Bailey

Tiểu Dương, theo variety.com