Văn hóa

Nhật Bản: Lễ rước đuốc Olympic Tokyo sẽ thiếu vắng vận động viên rước đuốc quốc tế

20:59 - 25/02/2021
Ngày 25/2, Ban Tổ chức Thế vận hội Tokyo đã công bố các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho Lễ rước đuốc Thế vận hội Tokyo vào đầu tháng tới. Khoảng 300 vận động viên rước đuốc quốc tế sẽ không tham gia sự kiện lần này do không được phép nhập cảnh Nhật Bản.

Theo qui định về các biện pháp phòng chống dịch tại Lễ rước đuốc, khán giả dọc đường phải đeo khẩu trang, tránh tụ tập đông người, đứng từ xa để theo dõi hoạt động rước đuốc, không cổ vũ, gây ồn ào mà bày tỏ sự ủng hộ người cầm đuốc bằng hình thức vỗ tay.

Nhật Bản: Lễ rước đuốc Olympic Tokyo sẽ thiếu vắng vận động viên rước đuốc quốc tế - Ảnh 1.Ngọn đuốc Olympic đến Nhật Bản từ Hy Lạp ngày 20/3. Ảnh: olympic.org

Vận động viên khi tham gia rước đuốc được khuyến nghị nên đeo khẩu trang, không trao đuốc trực tiếp, tránh tiếp xúc cơ thể và tất cả các vật dụng dùng chung phải được khử trùng.

Truyền thông Nhật Bản cho biết, để tránh các cuộc tụ tập đông người gây ra bởi hiệu ứng của các người nổi tiếng, người nổi tiếng có thể bị loại khỏi danh sách tham gia rước đuốc. Đồng thời việc rước đuốc có thể bị hủy bỏ khi số khán giả tham gia ủng hộ quá đông. Người rước đuốc cũng như địa điểm trao đuốc chỉ được tiết lộ trước 30 phút khi buổi lễ bắt đầu.

Lễ rước đuốc là sự kiện quy mô lớn đầu tiên sau khi Thế vận hội Tokyo bị hoãn. Việc khởi động lại sự kiện này được tiến hành thuận lợi sẽ là một tin vui cho Thế vận hội.

Tuấn Đạt / VOV1

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV