Văn hóa

Nhật Bản: Những món quà không thể thiếu vào Valentine Trắng

06:28 - 14/03/2019
Nếu ngày Valentine Đỏ 14/2 là dịp để phụ nữ tặng quà cho nam giới thì vào ngày Valentine Trắng 14/3 là dịp để những người đàn ông đáp lại các món quà mà họ nhận được. Và ở Nhật Bản, có khá nhiều lựa chọn cho "đấng mày râu" trong dịp này.

Chocolate trắng

Đây là món quà cơ bản trong ngày 14/3, nhưng chocolate trắng cũng có rất nhiều loại. Cũng tương tự ngày 14/2, chocolate vào Valentine trắng chia ra làm 3 loại: dành cho người yêu, vợ/chồng, dành cho bạn thân (thường là con gái với nhau) và dành cho bạn xã giao, đồng nghiệp hoặc hàng xóm.

Bánh quy

Ở Nhật, nếu bạn tặng 1 anh chàng chocolate vào ngày 14/2, sau đó anh ta đáp trả bằng bánh quy thì nghĩa là chàng trai đã yêu bạn rồi.

Tặng bánh quy vào ngày Valentine Trắng ở Nhật có ý nghĩa rất nghiêm túc và trang trọng, thể hiện tình cảm sâu đậm hơn cả kẹo. Các loại bánh quy bán vào ngày này thường được phủ bằng chocolate trắng, hoặc tráng một lớp đường trên mặt cho đúng tinh thần ''White day".

Kẹo Marshmallows

Trước năm 1970, thời điểm ra đời ngày của ngày Valentine Trắng, kẹo dẻo đã trở nên phổ biến trong thời kì đó.

Đặc biệt sô cô la phủ marshmallow coi là biểu tượng cho tình cảm của cô gái (sô cô la) được bao phủ trong tình yêu thuần khiết (kẹo dẻo).

Ngoài ra, bạn có thể tặng món quà trong dịp Valentine Trắng cho những người mình yêu thương chứ không đơn thuần chỉ là bạn gái, người yêu hay vợ.Tuy nhiên, những điều này còn phụ thuộc vào vùng miền, phong tục tập quán, con người và thậm chí cả thế hệ.

Tiểu Dương (tổng hợp)