Văn hóa

Những bộ phim dành cho mùa Giáng sinh

17:39 - 17/12/2018
Giáng sinh là một đề tài hấp dẫn được nhiều đạo diễn khai thác, đặc biệt là trong các bộ phim Âu - Mỹ. Và dịp Giáng sinh cũng là cơ hội để cả gia đình cùng thưởng thức các tác phẩm điện ảnh này.

1. Daddy's Home 2 (2017)

Bộ phim là sự  tiếp nối câu chuyện trong phần 1, kể về gia đình Whitaker. Trong phần 1, Will Ferrell vào vai Brad,  một phát thanh viên tính tình điềm đạm. Anh phải vừa lấy lòng đám con riêng của vợ, lại phải đối đầu với cha của chúng, Dusty, do Mark Wahlberg đóng. Và để tăng độ náo nhiệt cho phần 2, các nhà sản xuất đã cho thêm 2 ông bố của Brad và Dusty xuất hiện.

2. Jingle All the Way (1996)

Một bộ phim hài có pha chút hành động của siêu sao Arnold Schwarzenegger. Bộ phim kể về hành trình đầy cam go của ông bố Howard để kiếm mua được mô hình đồ chơi siêu anh hùng cho con trai mình. Anh đã bị lừa mua hàng lậu, suýt bị cảnh sát bắt vì tham gia buôn bán hàng lậu. Cảnh đánh nhau với đám buôn hàng lậu trong bộ đồ chú lùn chính là xuất phát của câu nói chúng tôi vừa trích dẫn. 

Có lẽ đây là một trong số ít bộ phim để Arnold thể hiện tài diễn xuất của mình trong những năm tháng “vàng son” của ông. Cái cách ông nhăn mặt, hay những lúc ứng biến linh hoạt trước khó khăn làm nên nét hấp dẫn của bộ phim. Nếu bạn có một đứa con hay “đòi quà”, hãy cùng xem phim này để giúp bé hiểu thêm rằng tình yêu của cha mẹ mới là quý giá nhất. Nhờ sự "đáng yêu" của Arnold, cốt truyện thú vị kịch tính mà “Jingle all the way” trở thành một trong những phim kinh điển khi mùa Giáng Sinh về. 

3. Home Alone (1990)

Home Alone (1990) được đánh giá là bộ phim kinh điển của mùa Giáng sinh. Câu chuyện của phim kể về Kevin, do Macaulay Culkin đóng. Khi bố mẹ và các anh chị đi du lịch ở Paris và vô tình để chú lại một mình, chú bé Kevin đã tự mình chăm sóc bản thân và chống lại lũ trộm bằng những cái bẫy vô cùng đặc biệt,

Macaulay Culkin khắc họa rõ nét tâm lý của một đứa trẻ: luôn muốn được chú ý, nhưng đồng thời cũng biết quan tâm đến người khác. Những trò chơi khăm, những câu nói hồn nhiên nhưng trúng “tim đen” người lớn của chú bé Kevin đem lại những tiếng cười sảng khoái cho những gia đình có con trong độ tuổi tiểu học. Chính vì lẽ đó, mà “Ở nhà một mình” luôn là một lựa chọn hàng đầu cho các gia đình có con nhỏ cùng xem trong mùa Giáng Sinh.

4. Last holiday (2006)

Do nữ diễn viên da màu nổi tiếng Queen Latifah thủ vai chính, bộ phim là một thông điệp đẹp đẽ về cuộc sống. Georgia Byrd là  một nữ nhân viên bán hàng gia dụng, có sở thích nấu ăn. Cô có một cuộc sống tốt đẹp, nhưng lại chưa bao giờ dám theo đuổi ước mơ. Nhưng một ngày kia, cô bị tai nạn và phải vào bệnh viện, để rồi phát hiện ra mình có khối u trong não. Tuyệt vọng, Georigia quyết định “tung hê” tất cả: cô lấy hết tiền dành dụm để đi nghỉ tại một khách sạn hạng sang ở Châu Âu. Và tại đây, cô đã thay đổi chính cuộc đời mình cũng như những người mà cô gặp.

Lấy bối cảnh là những ngày cuối năm cũng như “cuối đời” của Georgia Byrd, bộ phim như một lời “nhắc khéo” rằng liệu chúng ta có bỏ quên một giấc mơ thời trẻ nào đó trên bước đường mưu sinh hay không? Và liệu chúng ta có dám rời bỏ sự yên ổn trong hiện tại để theo đuổi nó chăng? 

Đầy tiếng cười nhưng cũng không thiếu những khoảng lặng, bộ phim là một sự chiêm nghiệm thú vị, giúp chúng ta cảm thấy nhẹ nhõm và đầy cảm hứng để đi tiếp.

5. Love Actually (2003)

“Love Actually” là một bộ phim tình cảm kinh điển dành cho mùa Giáng sinh, với thông điệp ý nghĩa: “Tình yêu chạm đến tất cả chúng ta”. Love Actually có sự hiện diện của ít nhất 8 câu chuyện tình ở mọi đủ cung bậc, sắc thái khác nhau của tình yêu. Khái niệm về “Tình yêu” trong “Love Actually”không chỉ giới hạn trong tình yêu đôi lứa, đó còn là tình cảm gia đình, tình bạn bè, tình đồng nghiệp, tình người… Bộ phim tình cảm ý nghĩa này chắc hẳn sẽ làm bạn thấy ấm áp hơn trong một buổi tối Noel ấm cúng với gia đình, người thân và bạn bè.

Hoàng Dương