Văn hóa

Những bức ảnh xuất sắc nhất của giải thưởng Nhiếp ảnh uy tín

14:17 - 29/10/2019
Cuộc thi Nhiếp ảnh độc lập thu hút rất nhiều tài năng nhiếp ảnh trên khắp thế giới. Người chiến thắng đã đánh bại các ứng viên khác đến từ 50 quốc gia với bức ảnh tuyệt đẹp của mình.

Dưới đây là những bức ảnh ấn tượng trong cuộc thi. Ngắm những bức ảnh này có lẽ sẽ khiến bạn cũng cảm thấy ngay lập tức muốn cầm lấy chiếc máy ảnh và lên đường.

Bức ảnh đoạt giải, Phơi lưới dưới ánh mặt trời, của nhiếp ảnh gia người Singapore, Claire Tan, chụp tại quận Xiapu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Nhiếp ảnh gia huyền thoại Steve McCurry - thành viên ban giám khảo cuộc thi đã ca ngợi bức ảnh này là “giàu chất thơ”. “Màu sắc hài hòa với chấm đỏ nổi bật của chiếc xô. Chuyển động của hình ảnh có được nhờ một cơn gió nhẹ khiến tôi có cảm giác như mình đang ở ngay đấy, trong thời điểm bức ảnh được chụp,” anh chia sẻ.

Sự tự phát trong hành động nhảy xuống của cậu bé trong ảnh đã mang đến giải nhì cho nhiếp ảnh gia Germán Rodriguez Laverde người Colombia. Giám khảo Steve McCurry nhận xét: “Bức ảnh đưa tôi quay lại thời gian mà tôi thường chụp ảnh trên mặt nước. Nước thường tạo ra các khoảnh khắc tự phát tuyệt đẹp. Khoảnh khắc tự nhiên của cậu bé thu hút sự chú ý của tôi”.Một ngư dân đang tìm đường vào lưới đánh cá trên một khung cảnh yên tĩnh là nội dung bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Mỹ gốc Đức Hilda Champion. Bức ảnh đoạt giải Ba. Ảnh chụp tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.Vẻ đẹp của bức tranh “Vá lưới” chụp tại Việt Nam của nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha, Luis Maria Barrio, đã đưa anh vào danh sách rút gọn của Ban giám khảo.Tshechu là một lễ hội Phật Giáo thường niên ở Bhutan. Nhiếp ảnh gia người Samoa, Stuart Chape, đã chụp được bức ảnh ấn tượng này và đặt tên nó là Lễ Hội Tshechu.Ở Cuba, những người nông dân được gọi là “Guajiros”. Nhiếp ảnh gia Carlos Antonorsi, người Mỹ, đã dành một ngày với một gia đình Guajiro. Gia đình này đã sống nhiều thế hệ làm việc trên mảnh đất của thung lũng Vinales, một di sản thế giới UNESCO. Các kỹ thuật truyền thống vẫn được dùng trong sản xuất nông nghiệp ngày nay, đặc biệt là xì gà.Những Geisha người Nhật đã đưa bức ảnh của Anoush Abrar vào danh sách rút gọn của cuộc thi. “Geisha là một biểu tượng của văn hóa Nhật Bản,” nhiếp ảnh gia người Tehran cho biết. “Cần rất nhiều chuyến đi đến Nhật, nhiều cuộc thương lượng và mối quan hệ gần gũi với những người đặc biệt thì bạn mới có thể tiếp cận vào thế giới bí mật và huyền bí này.”Một nhà sư trẻ đang ngắm các khinh khí cầu bay lên trong bình minh tại thành phố Bagan huyền bí của Myanmar. Bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Basque, Iñigo Bravo Saez.Các nhà sư trẻ đang học tại một ngôi đền ở Myanmar. Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Thi Ha Maung có tên gọi “Dạy và học trong đêm”.

Bức ảnh đầy tâm trạng chụp một ngày bão trên đỉnh núi Alps, Ý của nhiếp ảnh gia Matteo Garzonio.

Hữu Nguyên/ dantri.com.vn