Văn hóa

Những hình ảnh đẹp tại sinh nhật lần thứ 93 của Nữ hoàng Anh Elizabeth II

14:47 - 10/06/2019
Ngày 8/6, nước Anh diễn ra nhiều hoạt động mừng sinh nhật lần thứ 93 của Nữ hoàng Elizabeth II. Quan trọng và được chú ý nhất là lễ diễu binh mang tên "Đoàn diễu binh màu sắc" diễn ra tại thủ đô London.

Các sĩ quan của quân đội Hoàng gia Anh mặc đồng phục và cưỡi ngựa, cùng 400 nhạc công đã tham gia "Đoàn diễu binh màu sắc" (Trooping of the Colour) mừng sinh nhật Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Trong dịp này, quân đội Hoàng gia Anh thường tổ chức một cuộc diễu binh lớn

"Đoàn diễu binh màu sắc" (Trooping of the Colour) là hoạt động được tổ chức thường niên

Nữ hoàng Anh Elizabeth II ngồi trên một xe ngựa riêng

Theo sau là xe ngựa chở Công nương xứ Cambridge 

Ngồi cùng xe ngựa này còn có Nữ công tước xứ Cornwall - phu nhân của Thái tử Charles 

Và vợ chồng Hoàng tử Harry

Sau đó, Nữ hoàng Elizabeth II cùng các thành viên trong Hoàng gia đã xuất hiện trên ban công của Cung điện Buckingham để theo dõi phi đội máy bay biểu diễn và vẫy chào người dân.

Mỗi dịp lễ lớn, các thành viên trong Hoàng gia Anh thường đứng trên ban công của Cung điện Buckingham vẫy chào người dân

Hoàng tử George, Louis và Công chúa Charlotte rất thích thú xem màn biểu diễn trên không

Bầu trời thủ đô London trở nên đầy màu sắc

Nữ hoàng Elizabeth II tên đầy đủ là Elizabeth Alexandra Mary, sinh ngày 21/4/1926 tại London, là con cả của vua George VI và hoàng hậu Elizabeth. Bà kết hôn năm 1947 với Công tước xứ Edinburgh và có 4 người con. Sau khi vua cha qua đời tháng 2/1952, bà chính thức lên ngôi và giữ ngai vàng cho tới hiện tại.

Thực tế Nữ hoàng Elizabeth II sinh ngày 21/4/1926 và bà thường đón ngày sinh nhật này cùng các thành viên hoàng tộc. Tuy nhiên, theo nghi thức Hoàng gia, Nữ hoàng còn một ngày sinh nhật chính thức khác, được tổ chức vào thứ 7 của tuần thứ hai của tháng 6 hằng năm, với một cuộc diễu binh lớn để chào mừng

Theo Reuters