Văn hóa

Nồng nàn những gánh hoa bưởi đầu mùa trên phố

17:16 - 13/02/2020
Cứ vào cuối tháng 2 đầu tháng 3, trong tiết trời giao mùa trên những con phố ở Hà Nội lại xuất hiện những gánh hàng rong chở đầy hoa bưởi trắng tinh khôi. Mùa hoa bưởi chỉ kéo dài khoảng một tháng được bán với giá khá cao nhưng loài hoa này tỏa hương thơm ngát nên được nhiều người ưa chuộng.

Năm nay hoa bưởi nở sớm hơn, ngay từ những ngày đầu tháng 2, trên các con phố như Phạm Ngọc Thạch, Xã Đàn, đường Nguyễn Trãi, phố Lê Hồng Phong (quận Hà Đông) đã rất đông những xe chở hoa bưởi bán dọc các con phố. 

Thời điểm này chưa phải chính vụ nhưng theo người bán hàng thì hoa bưởi năm nay giá cũng không chênh lệch quá lớn so với mọi năm, dao động từ 250 – 350 nghìn đồng/kg. 

Để lựa được những cành hoa đẹp nhất, người bán phải thức dậy cắt cành từ sáng sớm, khi những giọt sương vẫn còn đọng trên lá, sau đó bó lại thành từng chùm mang đi bán. 

Dù có giá bán khá cao nhưng hoa bưởi vẫn thu hút khá đông người đến mua hàng. Người ta thường mua hoa bưởi về thắp hương, nấu chè, làm bánh, ướp bột sắn… hoặc đơn giản chỉ là thích hương thơm dịu mát, tinh khôi của loài hoa này. 

Bà Phan Thị Thu người bán hoa cúng lâu năm trên phố cho biết năm nào cũng vậy cứ đến dịp này bà lại bán hoa bưởi cho khách mua về thắp hương cúng tổ tiên. Đến mùa hoa này là bà lại tỉ mẩn, cẩn thận bày những cành hoa bưởi trên chiếc rổ nhỏ nhắn phục vụ khách. 

Bên cạnh đó, nhiều khách mua vài cành hoa bưởi về cắm lọ cho thơm nhà, với hương thơm đó hoa bưởi đã được nhiều người dân thành thị chọn lựa. 

Theo laodongthudo.vn