Văn hóa

Nước Anh mừng sinh nhật Nữ hoàng Elizabeth II

09:40 - 09/06/2019
Ngày 8/6, tại thủ đô London của nước Anh, đã diễn ra lễ diễu binh ấn tượng mang tên "Đoàn diễu binh màu sắc", mừng sinh nhật chính thức lần thứ 93 của Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Nữ hoàng Anh vẫy chào người dân từ trên ban công của điện Buckingham. Ảnh: Frank Augstein/AP 

Khoảng 1.400 sĩ quan mặc đồng phục, đội mũ da gấu, 300 con ngựa, và 400 nhạc công đã tham gia đoàn diễu binh đi qua chào Nữ hoàng Anh. 

Đoàn diễu hành mừng sinh nhật Nữ hoàng Anh. Ảnh: Household Division 

Sau lễ diễu binh mừng sinh nhật, Nữ hoàng Elizabeth II cùng Thái tử Charles, gia đình Hoàng tử William, gia đình Hoàng tử Harry, và các thành viên hoàng gia khác đã cùng xuất hiện trên ban công của Cung điện Buckingham để theo dõi màn trình diễn của phi đội máy bay.

Hoàng gia Anh theo dõi màn trình diễn của đội bay. Ảnh: Frank Augstein/AP

Hàng nghìn người dân Anh đã tập trung quanh khu vực đoàn diễu hành để chứng kiến các hoạt động thường niên mừng sinh nhật Nữ hoàng. Sau đó, người dân Anh hướng tới Cung điện Buckingham để chúc mừng Nữ hoàng.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II sinh ngày 21/4/1926 và bà thường đón sinh nhật vào ngày này cùng với các thành viên hoàng tộc. Tuy nhiên, theo nghi thức Hoàng gia, Nữ hoàng còn một ngày sinh nhật chính thức khác, được tổ chức vào thứ 7 thứ hai của tháng 6 hằng năm. Trong dịp này, quân đội Anh tổ chức một cuộc diễu binh lớn để mừng ngày sinh nhật bà. 

Nữ hoàng Anh Elizabeth II  hiện là đương kim Nữ hoàng của 16 quốc gia độc lập thuộc khối Thịnh vượng chung và đến nay, bà là nữ hoàng tại vị lâu nhất thế giới với 67 năm. Thái tử Charles đã được chọn là người kế vị Nữ hoàng Elizabeth II với sự chấp thuận của các lãnh đạo thuộc khối Thịnh vượng chung.

Vietnam Journey/VOV1