Văn hóa

Phần dự thi của 3 đại diện Việt Nam tại Bán kết "Tiếng hát ASEAN+3"

11:38 - 28/07/2019
Tối ngày 27/7, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra bán kết cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" năm 2019. Ba đại diện của Việt Nam đã có những phần trình diễn xuất sắc, trong đó thí sinh Trần Hồng Nhung đã ghi tên mình vào đêm chung kết.

Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh ở thành phố Hạ Long tối ngày 27/7 gần như không còn một chỗ trống. 22 thí sinh của 10 nước thuộc ASEAN, cùng các ca sĩ khách mời đã mang đến một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc cho đêm bán kết "Tiếng hát ASEAN+3" lần thứ 2 năm 2019.

Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh

Đến với cuộc thi, đại diện Việt Nam - thí sinh Mai Thương đã chọn ca khúc Adagio để thể hiện giọng ca của mình. Dù không lọt vào top 10 thí sinh đêm chung kết, nhưng phần thi của Mai Thương được nhiều khán giả yêu thích. Trước cuộc thi, Mai Thương từng chia sẻ, đây là cơ hội quý báu để cô được cọ xát, giao lưu và học hỏi không chỉ trong âm nhạc mà còn về mặt văn hóa với các thí sinh đến từ các quốc gia trong khu vực.

Thí sinh Mai Thương, đại diện Việt Nam

Phạm Hưng Thịnh là đại diện nam duy nhất của Việt Nam tham gia "Tiếng hát ASEAN+3" năm 2019. Dù là một ca sĩ tay ngang nhưng anh từng đạt nhiều giải thưởng như: Giải nhất Tiếng hát Sinh viên Đại học KHTN 2009, Giải nhất Tiếng hát Sinh viên Kiến trúc TPHCM năm 2011, và một số giải thưởng khác. Đến với cuộc thi lần này, Phạm Hưng Thịnh gửi tới khán giả ca khúc tiếng Anh có tên A million dream.

Thí sinh Phạm Hưng Thịnh, đại diện Việt Nam

Thí sinh Trần Hồng Nhung là cái tên duy nhất của Việt Nam lọp vào top 10 đêm chung kết diễn ra vào tối nay (28/7). Tại đêm bán kết, ca khúc mà cô lựa chọn là “You raise me up”. Là ca sĩ theo đuổi dòng nhạc thính phòng, vậy nên việc lựa chọn một ca khúc nhạc Pop được coi là một thử thách cho bản thân giọng ca Sao Mai này. Tuy nhiên, cô đã thành công và nhận được điểm cao từ ban giám khảo.

Thí sinh Hồng Nhung, đại diện Việt Nam

Đêm Chung kết Cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" diễn ra vào lúc 20h00, tối 28/7/2019 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa Quảng Ninh, thành phố Hạ Long, phát sóng trực tiếp trên các kênh: Vietnam Journey, VTC1, VOV3, VOV5.  

Quý vị khán giả có thể xem trực tuyến tại: http://vovdulich.vn/truc-tuyen; hoặc xem toàn bộ các phần trình diễn của 22 thí sinh trong đêm bán kết tại đây.

Nghe lại các tiết mục dự thi của 3 đại diện Việt Nam:

   * Thí sinh Mai Thương (Nguyễn Thị Thương)


   * Thí sinh Phạm Hưng Thịnh


   * Thí sinh Trần Thị Hồng Nhung


Vietnam Journey(t/h)