Văn hóa

Philippines: hoa gấp giấy cho ngày Lễ Tình nhân

11:35 - 14/02/2019
Tại Philippines, một đôi bạn đang mang đến cho làn gió mới cho Lễ Tình nhân Valentine năm nay. Không phải những bông hoa hồng tươi, mà là hoa giấy origami để món quà được lưu giữ mãi.

Từ tháng 1, hai bạn trẻ người Philippines Alex Castro và Ann Coleues sau giờ làm đều dành thời gian để hoàn thành các đơn hàng khách đặt cho ngày Lễ Tình nhân 14/2.

Các đơn hàng này là những bông hoa hồng và hoa hướng dương gấp giấy origami. Những bông hoa này có giá từ 10 đến 20 USD, chỉ bằng 1/5 so với giá hoa bán ở chợ. Một bông hoa mất khoảng 15 phút để hoàn thành, trong khi đó một bó hoa cần khoảng 3 giờ để hoàn thiện. 

Theo chia sẻ của Alex và Ann, ban đầu, họ gấp hoa theo cách origami để giảm căng thẳng trong công việc. Sau đó, họ nhận ra rằng hoa tươi thực sự lãng phí bởi nó héo rất nhanh, vì thế họ nảy ra ý tưởng bán hoa gấp giấy trong ngày Lễ Tình nhân. 

Đối với những người đang tìm mua quà Valentine, hoa giấy được xem như một mũi tên trúng hai đích: vừa tiết kiệm được tiền, lại vừa có cách thức mới lạ để thể hiện tình yêu, vì hoa tươi có thể lụi tàn nhưng hoa bằng giấy có thể lưu giữ mãi mãi, tượng trưng cho một tình yêu trường tồn cùng thời gian. Trong tương lai, cặp đôi còn lên kế hoạch mở rộng kinh doanh sang mảng hiếu hỉ.


 Lương Trang - theo Reuters