Văn hóa

Phim hoạt hình kinh điển "Spirited Away" được chiếu tại Trung Quốc

15:46 - 12/06/2019
Bộ phim hoạt hình kinh điển từng giành giải Oscar - giữ kỷ lục phòng vé Nhật Bản mọi thời đại, hứa hẹn sẽ khiến màn ảnh Trung Quốc bùng nổ sau gần hai thập kỷ mới được phép chiếu.

Spirited Away của Hayao Miyazaki - bộ phim hoạt hình kinh điển từng giành giải Oscar và phá vỡ các kỷ lục phòng vé Nhật Bản, cuối cùng sẽ ra mắt vào ngày 21 tháng 6 tại các rạp chiếu Trung Quốc, 18 năm sau khi được công chiếu ở Nhật Bản.

Tháng 12 năm ngoái, tác phẩm My Neighbor Totoro cũng đã công chiếu ở Trung Quốc, là tác phẩm của hãng Studio Ghibli đầu tiên được phát hành chính thức tại Trung Quốc.

Spirited Away là câu chuyện giả tưởng nói về một cô gái trẻ đi vào thế giới linh hồn, sau khi chiếc xe của gia đình bị chết máy ở một khu rừng bí ẩn. Bộ phim đoạt nhiều giải thưởng quốc tế, như giải Gấu Vàng tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin (2002) và giải Oscar cho Phim hoạt hình dài năm 2003. 

Sau khi phát hành, phim đã được công chiếu ở nhiều nước trên thế giới. Tại Trung Quốc, do một số vấn đề mà phim đã không được chiếu trong gần 2 thập kỷ qua.

Tiểu Dương, theo hollywoodreporter.com