Văn hóa

Quảng Ninh: "Nghệ thuật Xiếc với tiềm năng phát triển Du lịch"

14:58 - 14/11/2019
Sáng 14/11, tại Cung Quy hoạch Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra chương trình Tọa đàm "Nghệ thuật Xiếc với tiềm năng phát triển Du lịch" do Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch Quảng Ninh, Liên đoàn Xiếc Việt Nam và Công ty cổ phần sự kiện Việt Sinh tổ chức.

Những năm gần đây, ngành du lịch Quảng Ninh đang phát triển mạnh mẽ, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Quảng Ninh đang từng bước kiến tạo các giá trị văn hóa du lịch; tìm hiểu, khám phá du lịch mới dựa trên nền tảng văn hóa đa tầng và nhu cầu thực tiễn của đông đảo người dân, du khách. Đó là những mô hình lễ hội, tuần lễ văn hóa cùng hoạt động Xiếc thế giới…

Quang cảnh buổi Tọa đàm "Nghệ thuật Xiếc với tiềm năng phát triển Du lịch". Ảnh: Nguyễn Quân

Tọa đàm "Nghệ thuật Xiếc với tiềm năng phát triển Du lịch" nhằm tạo ra môi trường để các chuyên gia trong nước và quốc tế về nghệ thuật Xiếc cùng các doanh nghiệp, hiệp hội và các cơ quan quản lý Nhà nước của tỉnh Quảng Ninh chia sẻ, thảo luận những sáng kiến, giải pháp đưa Liên hoan Xiếc - Hạ Long trở thành một sản phẩm văn hóa, góp phần thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Quảng Ninh.

Tại buổi Tọa đàm, bà Nguyễn Thị Thùy Yên - Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, trong 5 năm qua, khách du lịch đến với Quảng Ninh và thu nhập từ du lịch luôn đạt tốc độ tăng trưởng cao. Ước tính đến hết năm 2019, Quảng Ninh đón vượt con số 14 triệu lượt du khách (tăng 14% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế đạt 5,7 triệu lượt (tăng 10% so cùng kỳ). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 30 nghìn tỷ đồng. Quảng Ninh cũng đặt kỳ vọng Liên hoan Xiếc Thế giới – Hạ Long 2019 sẽ là tiền đề tổ chức sự kiện thường niên nhằm xây dựng sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc, độc đáo phục vụ nhân dân và du khách.

Một không gian đầy màu sắc và sôi động được các nghệ sỹ Xiếc đem tới đường phố Hạ Long nhân dịp Liên hoan Xiếc Thế giới - Hạ Long 2019. Ảnh: baoquangninh

Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng - Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Đạo diễn Liên hoan Xiếc Thế giới – Hạ Long 2019 chia sẻ: Nhiều quốc gia trên thế giới đã khai thác nghệ thuật xiếc như một sản phẩm cho khách du lịch. Liên hoan Xiếc ở một số quốc gia đã trở thành thương hiệu hằng năm, được đông đảo du khách yêu thích, mến mộ. Du khách đặc biệt quan tâm việc thưởng thức nghệ thuật Xiếc kết hợp với tham quan du lịch.

Được biết, Liên hoan Xiếc Thế giới – Hạ Long 2019 có chủ đề “Chương trình mới cho một kỳ quan” có sự tham gia của 100 nghệ sỹ của các đơn vị nghệ thuật Xiếc tiêu biểu đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Chương trình là chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, diễn ra từ ngày 11 đến 17/11 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Theo congluan.vn