Văn hóa

Sẵn sàng cho đêm Bán kết Cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3"

18:11 - 27/07/2019
20h tối nay 27/7, tại Cung Quy hoạch thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, sẽ diễn ra đêm Bán kết cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3". Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Các thí sinh đã sẵn sàng cống hiến những màn trình diễn xuất sắc nhất của mình.

Tối nay 27/7, vòng bán kết Cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức nhân dịp kỷ niệm 52 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (1967-2019) và hướng tới 74 năm thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam (1945-2019) đã sẵn sàng diễn ra tại Cung Quy hoạch hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Sáng kiến tổ chức cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” của Đài tiếng nói Việt Nam được sự hưởng ứng nhiệt tình của các quốc gia bạn bè và đối tác trong và ngoài nước. Tiếp nối thành công của Cuộc thi tiếng hát ASEAN+3 năm 2017, Đài TNVN tổ chức cuộc thi tiếng hát ASEAN+3 lần 2 năm 2019 nhằm tạo một sân chơi âm nhạc cho ca sỹ trẻ theo đuổi dòng nhạc POP của 10 nước ASEAN.

 Theo ông Ngô Minh Hiển Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN, cuộc thi là nhịp cầu giao lưu văn hoá giữa các quốc gia thành viên Asean và 3 nước láng giềng Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, góp phần xây dựng một công đồng ASEAN hoà bình, hữu nghị hợp tác cùng phát triển. Đến giờ phút này mọi công việc đã hoàn tất và sẵn sàng cho đêm bán kết ngày hôm nay.

 Ông Ngô Minh Hiển Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN

Qua vòng sơ khảo của cuộc thi, tối nay 22 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tham gia biểu diễn trực tiếp tại vòng bán kết. Ban giám khảo sẽ làm việc độc lập và chấm điểm cho thí sinh ngay sau từng tiết mục dự thi. 

Ban giám khảo gồm 5 người, là những nhạc sĩ, ca sĩ, giảng viên âm nhạc tài năng và uy tín của Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippins, từng giành các giải thưởng danh giá trong khu vực và quốc tế.

Cuộc thi tiếng hát ASEAN+3 là không chỉ là một cuộc thi âm nhạc mà còn là một sân chơi giao lưu văn hóa, do vậy, 22 thí sinh lọt vào vòng Bán kết chính là đại diện cho âm nhạc, văn hóa của quốc gia mình.

Những gương mặt sáng giá lọt vào vòng Bán kết tại cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3"

Sau vòng thi bán kết đêm nay 10 thí sinh xuất sắc có số điểm cao nhất sẽ bước vào vòng Chung kết diễn ra vào 20 giờ tối mai ngày 28/7. Xin chúc 22 thí sinh sẽ có bài dự thi tốt trong buổi tối ngày hôm nay.

Vũ Khuyên/ Vietnam Journey