Văn hóa

Sự trở lại của "Những gã trai hư"

06:45 - 21/01/2020
Có mặt tại 3.775 rạp Bắc Mỹ từ ngày 17/1, siêu phẩm hành động - hài "Bad Boys for Life" của hãng Sony Pictures đã thu về 59,2 triệu USD, qua đó đưa bộ phim trở thành cái tên ăn khách nhất tại thị trường này trong tuần qua.

Đây được xem là kết quả khá bất ngờ, bởi trước đó cả hãng phim lẫn giới quan sát đều tỏ ra dè dặt về ước tính kết quả mở màn.

Tại thị trường ngoài Bắc Mỹ, tác phẩm của bộ đôi đạo diễn Adil El Arbi và Bilall Fallah cũng chiếm lĩnh ngôi đầu khi mang về 37,3 triệu USD, nâng tổng doanh thu mở màn toàn cầu của bộ phim là lên mức 105,4 triệu USD. Thành tích ra mắt của bộ phim càng ấn tượng hơn khi kinh phí mà Sony Pictures bỏ ra để thực hiện tác phẩm này chỉ là 90 triệu USD.

"Bad Boys for Life" (tựa phim chiếu tại Việt Nam: Những gã trai hư trọn đời) theo chân cặp bài trùng Mike Lowrey (Will Smith thủ vai) và Marcus Burnett (Martin Lawrence đóng) sau 20 năm gắn bó với Sở Cảnh sát Miami (MPD). Tuy nhiên, mọi thứ nhanh chóng khiến người xem bất ngờ khi cả hai xảy ra mâu thuẫn và quyết định tách ra "đánh lẻ" khi thực hiện nhiệm vụ.

Trong khi Mike Lowrey luôn tỏ ra hiếu thắng và truy lùng danh tính kẻ sát hại anh, thì Marcus Burnett lại vô cùng điềm tĩnh và gần như muốn lui về ở ẩn cùng gia đình. Không chịu bỏ qua mọi chuyện, Mike Lowrey quyết tâm lên đường tìm sự thật và từ đó bị cuốn vào hàng loạt mối nguy hiểm chết người. Marcus Burnett buộc phải trở lại giúp đỡ cộng sự, phối hợp cùng thủ lĩnh Rita (do Paola Núñez góp vai) cùng nhiều nhân vật đặc biệt băng qua hành trình sống còn nghẹt thở. 

Tiếp tục phát huy thế mạnh từ 2 phần phim trước, "Bad Boys for Life" gây ấn tượng với người xem bởi loạt pha hành động mãn nhãn. Những màn rượt đuổi trên ô tô, những pha va chạm kinh hoàng trên xe phân khối lớn, các phân đoạn đấu súng bùng nổ… đã khắc họa nên một thế giới tội phạm máu lửa tại Mỹ. Sự kết hợp kỹ xảo và âm nhạc khiến bộ phim trở nên lôi cuốn hơn.

Với "Bad Boys for Life", hãng Sony Pictures một lần nữa cho thấy "sự mát tay" trong việc hồi sinh những thương hiệu cũ sau thành công với phần phim mới của "Jumanji". Bộ phim cũng đã giúp cá nhân Will Smith lấy lại sự tự tin sau khi vị thế ngôi sao của anh bị lung lay bởi "Gemini Man" hồi năm ngoái. 

Dù ra đời sau "Bad Boys II" tới 17 năm, nhưng phần 3 của thương hiệu "Bad Boys" vẫn được giới phê bình và người xem đại chúng đánh giá rất tích cực. Theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score, khán giả chấm phim điểm A. Còn theo tổng hợp của Rotten Tomatoes, 76% các bài đánh giá là tích cực, vượt xa hai phần "Bad Boys" trước đó với số điểm lần lượt là 42% và 23%.

Những bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. Bad Boys for Life - 59,2 triệu USD
2. Dolittle - 22,5 triệu USD
3. 1917 - 22,1 triệu USD
4. Jumanji: The Next Level - 9,6 triệu USD
5. Star Wars: The Rise of Skywalker - 8,4 triệu USD
6. Just Mercy - 6 triệu USD
7. Little Women - 5,9 triệu USD
8. Knives Out - 4,3 triệu USD
9. Like a Boss - 3,8 triệu USD
10. Frozen II - 3,7 triệu USD./. 

TTXVN/Vietnam Journey