Văn hóa

Syafiq - Thí sinh tài năng nhỏ tuổi nhất của "Tiếng hát ASEAN+3"

14:25 - 25/07/2019
Tài không đợi tuổi, Syafiq đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp âm nhạc dù tuổi đời còn nhỏ. Anh chàng được người hâm mộ yêu quý và được ví như "Ed Sheeran của Brunei".

Syafiq tên đầy đủ là Mohammad Syafiq Abdillah Bin Soony sinh ngày 11/4/1999, là thí sinh nhỏ tuổi nhất tại "Tiếng hát ASEAN+3" 2019. Đam mê ca hát từ nhỏ, Syafiq không ngừng luyện tập và chính thức ra mắt khán giả vào năm 2015. Anh cũng bắt đầu học chơi guitar từ đó. 

Tài năng của anh được Daffy - một DJ nổi tiếng ở Brunei phát hiện, dìu dắt và giới thiệu anh với WebTVAsia. "Tôi không thể tưởng tượng rằng mình có thể trở thành một nghệ sĩ ở Malaysia. Tôi luôn nghĩ mình chỉ có thể phát triển sự nghiệp ở Brunei. Dù khó khăn nhưng cuối cùng tôi đã được đền đáp. Tôi rất biết ơn những người đã giúp đỡ mình", Syafiq chia sẻ.

Đến với cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" anh chàng hy vọng rằng tài năng của mình sẽ được công nhận không chỉ ở Brunei, Malaysia mà còn cả ở Đông Nam Á.

Được mệnh danh là "Ed Sheeran của Brunei", Syafiq theo đuổi phong cách nhạc pop pha với jazz, funk và R&B. Nhưng Syafiq cho biết anh còn sẵn sàng thử sức với nhiều thể loai âm nhạc khác.

Lắng nghe ca khúc "Sakit" - ca khúc ra mắt của Syafiq, một bản tình ca kể về một chàng trai luôn hy vọng tình yêu của anh sẽ quay trở lại:


Mohammad Syafiq Abdillah Bin Soony sẽ cùng các thí sinh bước vào cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" 2019 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. 

Bán kết:              20h ngày 27/7

Chung kết:          20h ngày 28/7

Đêm chung kết được phát sóng trực tiếp trên các kênh phát thanh và truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam: Vietnam Journey, VTC1, VOV3, VOV5.

Thu Hiền/Vietnam Journey