Văn hóa

"Tái chế" - Những giá trị khác của nghệ thuật

19:37 - 13/11/2019
Nhân kỷ niệm 14 năm hoạt động của Gallery 39 (2005 - 2019), ngày 16 - 11 tới đây, tại Laca Café, 24 Lý Quốc Sư, Hà Nội, họa sĩ Lê Thiết Cương cùng nhóm G39 sẽ tổ chức một cuộc triển lãm sắp đặt mang tên "Tái chế" và chương trình nghệ thuật ghi dấu chặng đường hoạt động nghệ thuật phi lợi nhuận của mình.

Đồng hồ làm từ đĩa than của tác giả Hoàng Thế Phượng.

Triển lãm gồm hơn 30 tác phẩm do các họa sĩ nhóm G39 và các học viên nhí của Câu lạc bộ vẽ Sắc xuân cùng thực hiện. Các tác phẩm là những bức tranh vẽ trên/trong hoặc được tạo hình từ đủ các chất liệu như: đàn guitar, vỏ chai rượu, hộp cigar, phim chụp X-quang, ván trượt, giấy bìa carton, túi vải bố, chai nhựa..., vốn là những vật liệu không còn hữu dụng, hoặc bị bỏ đi trở thành rác thải. Qua bàn tay sáng tạo của các nghệ sĩ và các bé, những vật liệu này đã được làm mới lại và trở thành các tác phẩm trang trí hết sức mới lạ, độc đáo, hấp dẫn.

Ngoài trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, còn có rất nhiều tiết mục văn nghệ của ban nhạc G39 và các nghệ sĩ cùng biểu diễn.

Từ khi thành lập, Gallery 39 đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều hoạt động nghệ thuật, là địa điểm tài trợ cho nhiều chương trình, dự án nghệ thuật phi lợi nhuận. Gallery 39 cũng đã phối hợp các đơn vị khác thực hiện nhiều dự án nghệ thuật phục vụ cộng đồng, hướng tới phát triển nghệ thuật sâu rộng, bền vững ở Việt Nam.

Triển lãm trưng bày từ ngày 16 đến 30 - 11, tại tầng 2 Laca Café, 24 Lý Quốc Sư, Hà Nội.

Hình Chevara từ tem xì-gà của các tác giả Lê Thiết Cương, Nguyễn Minh Hiếu.

Mỹ nhân - X - quang trên hộp đèn, của tác giả Doãn Hoàng Lâm.

Lọ cắm bút từ ống cháo (Học viên CLB vẽ Sắc xuân).

Theo nhandan.com.vn