Văn hóa

Taylor Swift và Ariana Grande thống trị đề cử MTV VMA 2019

11:04 - 24/07/2019
Đêm 23/7, Ban tổ chức lễ trao giải MTV Video Music Awards (VMA) 2019 đã công bố các đề cử tranh giải năm nay.

Hai nữ ca sĩ Taylor Swift (trái) và Ariana Grande (phải) đã thống trị đề của MTV VMA 2019 với 10 đề cử cho mỗi người. Ảnh: Getty

Hai nữ ca sĩ Taylor Swift và Ariana Grande đã thống trị đề của MTV VMA 2019 với 10 đề cử cho mỗi người, trong đó thâu tóm toàn bộ các hạng mục quan trọng nhất như “Video của năm” hay “Ca khúc của năm”... Tiếp đến là ca sĩ kiêm nhạc sĩ Billie Eilish với 9 đề cử và Lil Nas X với 8 đề cử.

Năm nay, ngoài hạng mục bổ sung "Video For Good", lần đầu tiên trong lịch sử lễ trao giải MTV VMA xuất hiện hạng mục dành riêng cho các nghệ sĩ Hàn Quốc - "Best K-Pop). Đây được xem là một bước tiến lớn của ngành công nghiệp Kpop nói chung tại đấu trường âm nhạc lâu đời này, và nói riêng đối với các nhóm nhạc BTS, BlackPink, EXO, Monsta X  và NCT 127.

Ngoài ra, nhóm nhạc điển trai BTS còn có 3 cơ hội lên bục nhận giải với các đề cử khác tại VMA năm nay. Đó là "Best Collaboration" - "Màn kết hợp xuất sắc nhất"; "Best Art Direction" - "Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất" và "Best Choreography" - "Biên đạo xuất sắc nhất".

MTV VMA là lễ trao giải thưởng âm nhạc thường niên của kênh MTV, là một trong 4 lễ trao giải âm nhạc lớn nhất và quan trọng nhất trong năm của nước Mỹ, bên cạnh Grammy, American Music Awards và Billboard Music Awards. Lễ trao giải VMA 2019 sẽ được tổ chức sáng 27/8 (theo giờ Việt Nam) tại nhà thi đấu Prudential Center ở thành phố New Jersey.

Thanh Phương (TTXVN)