Văn hóa

"Thần đồng âm nhạc" Jayden Trịnh "Về với TẾT"

20:34 - 03/02/2019
Hội ngộ "Thần đồng âm nhạc" Jayden Trịnh, gương mặt nổi bật của Vietnam Idol Kids 2016 trong chương trình "Về với Tết" của Vietnam Journey.
Thần tượng âm nhạc
Thần tượng âm nhạc

“Thần đồng âm nhạc” - một cái danh không hề ngoa chút nào dành cho “chàng trai” 14 tuổi thành thạo tới 14 loại nhạc cụ - Jayden Trịnh.

Mang trong mình dòng máu Việt Nam - Singapore, sinh ra và lớn lên tại New Zealand, Jayden nói rằng, cậu may mắn được hấp thụ cả 3 nền văn hóa.

Jayden được đông đảo khán giả Việt Nam mến mộ khi lọt vào top 4 của Vietnam Idol Kids mùa giải 2016. Sau đó, cậu thường xuất hiện trên truyền thông vào mỗi dịp về thăm quê hương và đón Tết.

Jayden tình cờ gặp gỡ nhiều khán giả lớn tuổi mến mộ tài năng của cậu

Có lẽ vì vậy nên khi chúng tôi thực hiện chương trình ‘Về với Tết” tại Hồ Văn – Văn Miếu, nhiều người đã lập tức nhận ra cậu, vồn vã hỏi thăm, xin chụp hình chung và yêu cầu Jayden hát tặng.

Người hâm mộ hào hứng chụp ảnh với Jayden Trịnh tại Hồ Văn

Sự đón chào nồng nhiệt của mọi người, khiến Jayden vô cùng bất ngờ, vì năm nay, cậu đã cao lớn hơn, trưởng thành hơn, và bắt đầu vỡ tiếng, không ngờ khán giả vẫn nhận ra và ủng hộ mình.

Đây là lần thứ hai Jayden Trịnh được ăn Tết ở Việt Nam, vì năm nay Tết đến sớm hơn, cậu chưa phải quay lại New Zealand để bắt đầu năm học mới.

Jayden rất vui vì được đón Tết tại Việt Nam lần thứ hai

“Tết đối với tôi là các món ăn ngon, là đi chơi xuân, là chung vui với gia đình, bạn bè, và không thể nào thiếu được âm nhạc. Mấy tuần trước tôi đi siêu thị, cứ nghe người ta bật mấy bài hát Tết. Họ chơi đi chơi lại, nhưng tôi vẫn thấy rất hay, vì nó tạo ra không khí Tết. Cứ nghe như thế là biết Tết đến rồi.” Jayden tâm sự.

Cũng như những bạn nhỏ khác, điều mà Jayden thích nhất và mong chờ nhất vào dịp Tết là được nhận thật nhiều lì xì, nhưng cậu lo rằng, bây giờ đã cao lớn rồi, người ta sẽ không lì xì nữa.

Nhưng tại nhà của NSƯT Trà My (ngồi giữa) trong chương trình "Về với Tết", Jayden vẫn được nhận lì xì đỏ thắm

Khi được hỏi về những dự định trong năm nay, Jayden bày tỏ mong muốn có thể kết nối hơn nữa với quê hương. Cậu có kế hoạch sẽ học thêm các bài hát tiếng Việt, khám phá thêm nhiều nhạc cụ dân tộc Việt Nam và có thể “đi khắp quê hương mình” như lời bài hát “Say mê” mà cậu đã sáng tác.

“Âm nhạc giống như một ngôn ngữ, đi nước nào cũng có thể kết nối với nhau. Tôi muốn trở thành một Đại sứ nhỏ tuổi, kết nối văn hóa Việt Nam – New Zealand và New Zealand sang Việt Nam, và tôi nghĩ âm nhạc là một công cụ rất tốt để làm điều này.” 

Làm việc với Jayden là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Chúng tôi ngỡ ngàng bắt gặp một Jayden ngây thơ, hồn nhiên, ngộ nghĩnh khi lần đầu tiên tham quan và khám phá các gian hàng Tết ở Hồ Văn - Văn Miếu. 

Ở đó có rất nhiều đồ truyền thống, như trống, nón lá, hoa đăng… gần như thứ gì cũng khơi dậy cho cậu sự tò mò, thích thú. Và ekip sản xuất chương trình không cần “set up” gì nhiều, bởi vì bản thân sự tự nhiên, chân thật của cậu cũng đã đủ thu hút rồi.

Jayden ngộ nghĩnh chọc cười ekip làm chương trình

Những trò nghịch ngợm cho thấy một thiếu niên Jayden đáng yêu

Bên cạnh sự vô tư, đáng yêu đó, Jayden cũng thể hiện thái độ lao động nghệ thuật rất nghiêm túc, đam mê âm nhạc và sự kiên trì hiếm thấy ở lứa tuổi của cậu. Trong suốt buổi ghi hình, Jayden không chỉ hát đi hát lại nhiều lần theo yêu cầu của đạo diễn, mà còn nhiệt tình “phục vụ” bất cứ đề nghị nào của khán giả. Kết quả là gần như cậu đàn hát không ngừng nghỉ hơn 2 tiếng đồng hồ, mà nụ cười vẫn luôn nở trên môi.

Nhưng có lẽ điều ấn tượng nhất với ekip làm chương trình là được “mục sở thị” “thần đồng” học một loại nhạc cụ dân tộc chỉ trong vòng 10-15 phút, rồi sau đó đã chơi ngay được một đoạn nhạc.

Với tài năng âm nhạc hiếm thấy, sự kiên trì, cầu tiến, ham học hỏi, chắc chắn con đường nghệ thuật của Jayden Trịnh còn tiếp tục rộng mở và cậu sẽ củng cố chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả

Kính mời quý vị khán giả đón xem: Chương trình “Về với Tết” trên Truyền hình Du lịch Vietnam Journey vào lúc 20h00 ngày mùng 1 Tết (tức 5/2/2019) với sự tham gia của Jayden Trịnh.

Video: jaytrinh1.mp4

 Lan Hương/Vietnam Journey