Văn hóa

"The Lion King 2019" – Kiệt tác từ công nghệ

17:02 - 19/07/2019
25 năm trước, bộ phim hoạt hình kinh điển “The Lion King – Vua sư tử” đã ra mắt, chiếm trọn trái tim nhiều thế hệ khán giả. Và năm nay, hãng Walt Disney đã “hồi sinh” thương hiệu này, nhưng theo cách hoàn toàn mới.

Không đơn thuần là một phiên bản live-action thông thường, The Lion King 2019 với “vẻ ngoài” là một bộ phim tài liệu về thiên nhiên, thực sự là một kiệt tác được tạo ra từ công nghệ.

Hoàn toàn không quá lời khi nói như vậy. The Lion King 2019 sử dụng rất nhiều công nghệ mới, như công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính, công nghệ game và thực tế ảo, kỹ thuật làm phim live-action mở rộng…

Theo đạo diễn Jon Favreau, mục tiêu của ông là mang đến những hình ảnh biểu cảm chân thực nhất của các con vật và khung cảnh rừng rậm châu Phi. Trước khi nhận dự án này, Favreau từng là người tiên phong trong việc sử dụng công nghệ làm phim mới tại Hollywood. Ông từng làm đạo diễn của nhiều bom tấn như Ironman (2008), The Jungle Book (2016).

Đạo diễn Jon Favreau - "cha đẻ" của nhiều bom tấn công nghệ

The Lion King hoàn toàn được tạo nên bằng CGI - công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính. Công nghệ này giúp cho những bộ phim điện ảnh, game, hoặc những đoạn quảng cáo trở nên hấp dẫn hơn, màu sắc và hoành tráng hơn rất nhiều. Con người không còn phải mất quá nhiều thời gian tìm kiếm, dàn dựng bối cảnh nữa, tất cả có thể được thực hiện chỉ trong phim trường.

Làm lại một bộ phim nổi tiếng là "khó nhằn" như The Lion King, bên cạnh việc sử dụng công nghệ mới, các nhà làm phim cũng đã sửa đổi một chút ở cốt truyện để phù hợp hơn với hơi thở hiện đại.

Cũng như nhiều phiên bản làm lại khác của các bộ phim kinh điển, vẫn còn rất nhiều hoài nghi về lần trở lại này của The Lion King. Điểm số hiện tại của phim trên trang đánh giá Rotten Tomatoes chỉ là 58% - một con số khiêm tốn.

Tuy nhiên, ngay cả những người không thích bộ phim cũng dự đoán phim sẽ thu về doanh thu khổng lồ nhờ dàn sao hạng A tham gia lồng tiếng cho phim như Beyonce và Donald Glover.

Ca khúc nổi tiếng một thời như “Circle of Life" cũng sẽ trở lại trong The Lion King phiên bản mới, nhưng qua phần thể hiện của giọng ca của Beyonce – người lồng tiếng nhân vật cô sư tử trưởng thành Nala. Còn 2 nam diễn viên Billy Eichner và Seth Rogen cũng có màn “tung hứng” thú vị khi lồng tiếng cho cặp đôi heo rừng Pumbaa và cầy Timon.

The Lion King là một trong những bộ phim được làm lại theo phiên bản người đóng của Disney, theo sau các tác phẩm đình đám như Beauty and the Beast, Aladdin The Jungle Book.

Phim chính thức có mặt tại các rạp chiếu toàn cầu từ ngày 19/7. Riêng tại Nhật Bản và Italia, phim dự kiến công chiếu vào tháng 8./.


Tiểu Dương/Vietnam Journey