Văn hóa

Thêm yêu cuộc sống khi chiêm ngưỡng những tác phẩm này

11:03 - 20/11/2019
Có trụ sở tại Siena - Ý, cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế Siena thu hút các nhiếp ảnh gia đến từ hơn 100 quốc gia trên thế giới. Người chiến thắng sẽ nhận được 1.500 bảng Anh, và danh hiệu giải thưởng Pangea vinh dự.

Cuộc thi bao gồm các hạng mục: thiên nhiên, thể thao, du lịch, kiến trúc… và dưới đây là các bức ảnh đoạt giải của từng hạng mục. Chắc chắn bạn sẽ thấy thêm yêu cuộc sống khi chiêm ngưỡng những tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi Siena.

“Tại ngôi làng nhỏ ở miền nam Việt Nam, gần Phan Rang, một người phụ nữ đội nón đang đan lưới theo cách truyền thống. Việc làm lưới thủ công vẫn là công việc mà những người phụ nữ ở đây thường làm khi chồng đi biển”. Ảnh đạt giải Nhất hạng mục ảnh màu mở rộng (Danny Yen Sin Wong).

"Trong quá trình di cư của cá mòi dọc theo bờ biển Nam Phi, tất cả các động vật ăn thịt đều bám đuổi theo chúng”. Bức ảnh đạt giải nhất chung cuộc cuộc thi nhiếp ảnh Siena (Greg Lecoeur.).

Bức ảnh tuyệt đẹp này chụp một người nông dân Thổ Nhĩ Kỳ đang bê một rổ dâu bên cạnh những ngôi nhà kính nhiều màu ở Nazilli. Ảnh đạt giải nhất hạng mục Du lịch. (Leyla Emektar).

Khi tác giả bức ảnh gặp cậu bé người Mali với đôi giày hỏng trên tay, ông đã giúp cậu khâu lại nó với cây kim và chỉ nha khoa. Ảnh chụp tại Diaiarabe, Mali, đạt giải nhì hạng mục Du lịch (Matjaz Krivic).

Bức ảnh phản chiếu hình hai người phụ nữ đang đi và những kiến trúc hình học tuyệt đẹp của giáo đường hồi giáo Sheikh Zayed , Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất. Ảnh đạt giải Nhì hạng mục Kiến trúc (Ali Al Hajri).

Bức ảnh này được chụp ở Krakow, từ cầu Grunwald. Sự tương phản của thiên nhiên giữa một bên là tuyết trắng, một bên là mặt nước mang đến giải Nhất cho tác giả trong hạng mục ảnh đen trắng (Marcin Ryczek).

Bức ảnh đạt giải Nhất hạng mục Thiên nhiên cho thấy sự hùng vĩ của núi lửa khi phun trào. Tro, khí đốt và dung nham tạo nên cột khói cao đến vài kilomet trên đỉnh núi Etna ở Cesarò, Ý tháng 12, 2015 (Giuseppe Mario Famiani).

Bức ảnh chụp tình mẫu tử mang ngôn ngữ nhiếp ảnh đầy quyến rũ trong hình dạng màu sắc và nghệ thuật sử dụng ánh sáng. (Jiming Lv).

Một nông dân Rumani biểu lộ niềm hạnh phúc khi thu hoạch nho ở Maramures (Gianluca De Bartolo).

Trong suốt mùa đông ở miền Bắc Na Uy, tàu cá và cá voi tập trung ở đây để săn cá trích. Những con cá voi sát thủ làm quen với âm thanh của thuyền để tụ tập lại với hy vọng kiếm được bữa ăn dễ dàng từ những con cá trích bị sót lại trong lưới. (Audun Rikardsen)

Hữu Nguyên/ dantri.com.vn