Văn hóa

"Tiếng hát ASEAN+3": 4 ca sĩ khách mời tài năng - Họ là ai?

16:08 - 25/07/2019
Bên cạnh 22 thí sinh của vòng bán kết, cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" năm nay còn chào đón 4 ca sĩ khách mời vô cùng tài năng đến từ 3 nước Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc sẽ góp mặt trong đêm chung kết 28/7.

Chang-Sook và Eunyoung (Hàn Quốc)

Chang-Sook và Eunyoung từng là 2 "mảnh" của nhóm nhạc Hàn Quốc Two X, thuộc công ty quản lý Star Gaze Entertainment. 2 cô gái xinh đẹp và tài năng này đã ra mắt cùng Two X từ năm 2012, từng phát hành một số đĩa đơn và album tạo được tiếng vang như Double Up, Ring Ma Bell, Over...

Im Chang-Sook (Jiu) - giọng ca chính, nhóm trưởng của Two X

Joo Eun-Young là thành viên nhỏ tuổi nhất của Two X, giữ vai trò rapper

Tại cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" năm nay, 2 cô gái sẽ mang đến màn trình diễn liên khúc Ring ma bells - Ring marks - Over, hứa hẹn sẽ khuấy động không khí khán phòng.


Tô Tinh (Trung Quốc)

Tô Tinh là một ca sĩ độc lập ở Trung Quốc. Dù không tốt nghiệp chuyên ngành âm nhạc, nhưng với tình yêu âm nhạc, cô có thể tự viết lời bài hát, soạn nhạc, thu âm, phối nhạc.

Cô đã xuất bản gần 100 bài hát và phát hành 18 album, sáng tác khá nhiều bài hát cho nhiều nghệ sĩ. Những sáng tác nổi bật của cô có thể kể đến như: "Đừng khách sáo", "Áo dài"...

Đặc biệt, Tô Tinh không chỉ sáng tác và hát các ca khúc về tình yêu, mà thường ngẫu hứng sáng tác nhiều bài hát theo dạng nhật ký. Những cảm xúc chân thật và mộc mạc nhất được cô ghi lại và phổ thành bài hát, cho dù đó là cảm xúc về một bộ phim mới xem hay câu chuyện nào đó mà cô tình cờ nghe được, tất cả đều có thể trở thành chủ đề sáng tác.

Chính bởi vậy, nhiều tác phẩm của Tô Tinh được các khán giả đồng cảm và yêu mến. Một số thành tựu âm nhạc nổi bật mà cô từng giành được là: Top 20 toàn quốc trong cuộc thi "Hoa nở" do Đài truyền hình Thanh Hải và Đài truyền hình Hồ Nam phối hợp tổ chức vào năm 2010, Top 18 toàn quốc trong cuộc thi "Nào cùng hát vang" do Đài truyền hình Liêu Ninh tổ chức, Giải "Người tiên phong hàng năm" trong bảng xếp hạng âm nhạc toàn quốc với bài hát Đừng khách sáo (2013), Giải thưởng “Bài hát gốc Trung Quốc” với bài hát Cha yêu (2014), 

Từ năm 2015 đến nay, Tô Tinh liên tục tham gia tổng cộng 150 chương trình Phát thanh âm nhạc cổ điển của Đài Phát thanh Nhân dân Trung ương Trung Quốc.

Yohei Hamabata (Nhật Bản)

Yohei Hamabata là một ca sĩ, nhạc sĩ Nhật Bản. Anh vốn là "tay ngang" trong giới giải trí, đến năm 2013 anh mới nghỉ việc để tập trung vào âm nhạc.

Vẻ ngoài điển trai, giọng hát ấm áp và khả năng chơi guitar, piano siêu đẳng là điểm cộng khiến rất nhiều khán giả yêu thích Yohei Hamabata. Ngay cả khi anh chỉ đơn giản chơi nhạc cụ, màn trình diễn ấy cũng đủ chinh phục rất nhiều con tim.

Một số album mà Yohei đã phát hành là Big Music, Yui, Musekinin, Augusta Camp 2015 / Live Recordings...

Tiểu Dương/Vietnam Journey