Văn hóa

"Tiếng hát ASEAN+3": Thasanaiphorn Moreerat - Giọng ca được đào tạo bài bản của Thái Lan

20:11 - 25/07/2019
Được đào tạo bài bản bởi những chuyên gia âm nhạc hàng đầu Thái Lan, Thasanaiphorn Moreerat hứa hẹn sẽ làm "nên chuyện" tại "Tiếng hát ASEAN+3".

Thasanaiphorn Moreerat sinh ngày 6/6/1994 tại Thái Lan. Cô tốt nghiệp nhạc viện Đại học Rangsit, được đào tạo bài bản và hát cùng tiến sĩ Masashi Kishimoto và Phattanun Atthanak.

Cô năng nổ tham gia các hoạt động ca hát và diễn xuất cả trong và ngoài trường đại học. Một số hoạt động nổi bật của cô như: tham gia dàn hợp xướng Bản giao hưởng số 9 của Beethoven và biểu diễn trong vở opera "Mahajannaka ballet Opera" của Somtow sucharitkulak, đồng ca tại đêm nhạc trực tiếp "A Magical Night"  với Andrea Bocelli ở Bangkok.

Đặc biệt, Thasanaiphorn là người chiến thắng trong cuộc thi dàn nhạc giao hưởng RSU Symphony tại buổi hòa nhạc Concerto 2017.

Cô nhận được học bổng cho bằng thạc sĩ diễn xuất và giảng dạy hát nhạc cổ điển tại nhạc viện của Đại học Rangsit dưới sự dẫn dắt của Kittinan Chinsamran. Tháng 10/2018, cô đã vượt qua kỳ thi và đủ điều kiện cho vị trí nghệ sĩ tại bộ phận Quan hệ công chúng của chính phủ Thái Lan. 

Thasanaiphorn luôn cố gắng trau dồi kiến thức về âm nhạc và ca hát để trở thành một ca sĩ giỏi và một giáo viên dạy thanh nhạc.

Thasanaiphorn Moreerat sẽ cùng các thí sinh bước vào cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" 2019 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. 

Bán kết:              20h ngày 27/7

Chung kết:          20h ngày 28/7

Đêm chung kết được phát sóng trực tiếp trên các kênh phát thanh và truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam: Vietnam Journey, VTC1, VOV3, VOV5.

Thu Hiền/Vietnam Journey