Văn hóa

Tìm đâu ra vị sếp thế này: cho nhân viên du lịch miễn phí cả tháng

10:18 - 18/04/2019
Ở Anh, có hai ông chủ làm trong mảng kỹ thuật số có một phương châm "chiêu mộ" nhân viên khá hấp dẫn: cho họ đi du lịch tùy theo ý thích, được nghỉ ngơi bất kỳ khi nào họ muốn. Chắc chắn đây là những vị sếp "quốc dân" rồi.

Rất nhiều người trong số chúng ta muốn đi du lịch đều phải tiết kiệm tiền, hay phải tranh thủ từng ngày nghỉ hiếm hoi. Thế nhưng những nhân viên của công ty Turn Partners, có trụ sở tại Birmingham, Anh chẳng cần bận tâm những điều đó. Tại sao ư? Vì bởi hai vị sếp của họ rất tâm lý và chiều nhân viên.

Khi nhiều người đang bó mình trong văn phòng chật hẹp thì nhân viên của hai vị sếp trẻ tuổi là Mike Bandar, 29 tuổi và James Vardy, 31 tuổi lại dành cả ngày bơi cùng rùa biển, ở khách sạn 5 sao hay lướt ván ở Thái Lan… 

Cách điều hành công ty rất linh hoạt của họ đã khiến họ được mệnh danh là "Sếp tuyệt nhất nước Anh."  Họ cho phép nhân viên được làm việc ở bất cứ đâu họ thích và tạo điều kiện ở xa hoa để họ mặc sức sáng tạo.

Vào tháng 2 năm nay, Mike và James đã đưa cả 9 nhân viên của mình đi du lịch Ấn Độ trong vòng 1 tháng. Còn tháng 2/2018, cả công ty lại dành gần một tháng chu du Thái Lan, tham quan những địa danh đẹp như Chang Mai, Krabi hay đảo Phi Phi.

Tháng 2/2016, cả công ty cũng có kỳ nghỉ 1 tháng tới Playa del Carmen và Tulum ở Mexico, ở đó họ vừa làm việc vừa tận hưởng khung cảnh biển xanh cát trắng trên bãi biển.

Nhân viên của công ty này thậm chí còn có thể mời gia đình, bạn bè hay đối tác đi du lịch cùng và tất nhiên ai cũng được miễn phí. Ông chủ sẵn sàng cho nhân viên nghỉ bao nhiêu ngày tùy thích, làm việc ở đâu cũng được. Hai ông chủ chia sẻ, họ luôn muốn các nhân viên của mình có môi trường làm việc thoải mái, bởi những nhân viên hạnh phúc sẽ tạo ra những ông chủ hạnh phúc.

Tả lời phỏng vấn của chương trình BriminghamLive, Mike nói, họ muốn mọi nhân viên có một cuộc sống tuyệt vời song song cùng với công việc. Nói là muốn nghỉ bao lâu tùy thích nhưng thực sự là công ty luôn luôn làm việc.

“Chúng tôi dĩ nhiên là không thể nghỉ làm việc cả tháng được. Chúng tôi thực sự phải làm việc hiệu quả. Phải đảm bảo làm sao khi tìm thấy được một điểm nào đó thì sẽ phải có một chỗ làm việc tập thể để cùng làm. Có nghĩa là cho dù đó là quán cà phê hay lều che nắng bên biển thì chúng tôi cũng có thể biến nó thành nơi làm việc và tiếp tục làm những gì cần làm.”

Hai "ông chủ tuyệt nhất nước Anh" Mike Bandar và James Vardy

Kế hoạch sắp tới của hai ông chủ và nhân viên là tới thăm Buenos Aires, Argentina.

Hiện tại công ty vẫn đang tuyển người. Tuy nhiên, danh sách chờ đợi được phỏng vấn sẽ rất dài vì danh tiếng của công ty đang lan rộng. Mike cho biết: “Sáng nào chúng tôi cũng có người đến xin việc. Trong 15 phút vừa rồi thôi có tới 3-4 thư tự giới thiệu bản thân rồi.”

Lương Trang (t/h)