Văn hóa

Tìm hiểu về cuộc cách mạng làm đẹp của phụ nữ Triều Tiên

17:34 - 05/03/2019
Đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju, vợ của Chủ tịch Kim Jong-Un là người góp công rất lớn trong cuộc cách mạng thời trang và làm đẹp của phụ nữ Triều Tiên.

Cùng với những thay đổi trong chính trị, kinh tế, văn hóa… chuẩn mực cái đẹp và xu hướng làm đẹp của phụ nữ Triều Tiên cũng dần biến chuyển.

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju với khuôn mặt duyên dáng cùng làn da mịn mượt đáng ngưỡng mộ là ví dụ điển hình về văn hóa làm đẹp của phụ nữ nước này.

Tiêu chuẩn cái đẹp thay đổi theo biến động chính trị

 Khi Thế chiến thứ hai kết thúc cùng với sự phân chia Nam-Bắc Triều Tiên, sở thích làm đẹp của phụ nữ hai nước cũng thay đổi theo hai hướng khác nhau.

Nếu người Hàn Quốc làm tóc cầu kỳ, sử dụng mỹ phẩm để tôn lên nét đẹp nữ tính thì phụ nữ Triều Tiên lại ngược lại. Họ hầu như không trang điểm hay diện áo quần kiểu cách bởi tiêu chuẩn cái đẹp của phụ nữ nước này xoay quanh những đóng góp cho xã hội. 

Do đó, họ thường mặc trang phục công nhân hoặc hanbok truyền thống trong những dịp đặc biệt. Ngoài ra, món phụ kiện phổ biến nhất của phụ nữ Triều Tiên là cài áo hoặc nón tai bèo, khăn buộc tóc - những món đồ thường được sử dụng khi lao động.

Đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju: người mang đến làn sóng mới về thời trang

Nhưng mọi chuyện đang bắt đầu đổi khác. Ngay cả ở Triều Tiên, nơi thời gian dường như đứng yên, các xu hướng thời trang và làm đẹp cũng phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Hầu hết các thay đổi này đều nhờ vào Ri Sol-ju, vợ của Chủ tịch Kim Jong-Un.

Trong khi các Đệ nhất phu nhân trước đây hiếm khi được xuất hiện trên truyền thông thì bà Ri Sol-ju luôn là tâm điểm của sự chú ý khi sát cánh bên chồng. Phong cách ăn mặc của bà là đề tài được quan tâm nhiều nhất trên các mặt báo và mạng xã hội.

Bà Ri Sol-ju bắt đầu xuất hiện trên truyền thống từ năm 2012 - ba năm sau khi kết hôn với ông Kim Jong-un. Từ thời điểm này, bà bắt đầu thay hanbok bằng những bộ trang phục tươi sáng và phụ kiện bắt mắt.

Tại lễ khánh thành công viên giải trí nhân dân Rungna, bà Ri Sol-ju đã đeo một chiếc trâm cài lấp lánh thay cho cài áo chân dung nhà lãnh đạo Kim Il-sung và Kim Jong-il thường thấy. Được biết, bà rất yêu thích các nhãn hiệu thời trang xa xỉ như Chanel, Tiffany & Co và Dior.

Niềm yêu thích của bà dành cho thời trang phương Tây - vốn không phổ biến ở Triều Tiên - đã mở ra một định nghĩa mới về cái đẹp cho phụ nữ nước này.

Thậm chí, một số thương hiệu thời trang ở Triều Tiên đã bắt đầu bán quần áo hàng hiệu lấy cảm hứng từ trang phục của bà Ri Sol-ju.

Phong cách trang điểm dần cởi mở

Do đất nước đóng cửa, phụ nữ Triều Tiên không có cơ hội nắm bắt những xu hướng trang điểm thịnh hành trên thế giới. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc họ hoàn toàn thờ ơ với mỹ phẩm.

Được biết, tiêu chuẩn sắc đẹp của phụ nữ Triều Tiên là khuôn mặt tròn và làn da trắng như tuyết. Rất dễ để thấy đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju cũng sở hữu gương mặt tròn đầy phúc hậu và làn da trắng mượt mà.

Những năm gần đây, phụ nữ nước này đang bắt đầu thử nghiệm những xu hướng làm đẹp khác. Nhiều phụ nữ Triều Tiên đã sử dụng lông mi giả để ánh mắt trở nên thu hút và mạnh mẽ hơn.

Hồng Điệp, theo vietnamplus.vn