Văn hóa

“Tinh hoa Bắc Bộ” đoạt giải thưởng quốc tế tại Hàn Quốc

07:20 - 18/07/2019
Tối 17/7, vở thực cảnh đầu tiên của Việt Nam "Tinh Hoa Bắc Bộ" đã được vinh danh là “Chương trình biểu diễn văn hóa thực cảnh hàng đầu 2019” tại Lễ trao giải Best Hotels & Resorts Awards - giải thưởng vinh danh các thương hiệu du lịch danh giá trên toàn thế giới.

Đại diện tập đoàn Tuần Châu nhận giải thưởng của Ban tổ chức. Ảnh: Mạnh Hùng - TTXVN 

Chỉ chưa đầy 2 năm công diễn, Tinh hoa Bắc Bộ - vở biểu diễn thực cảnh độc đáo ở Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội liên tiếp nhận được nhiều kỷ lục và giải thưởng quốc tế danh giá. Giải thưởng “Chương trình biểu diễn văn hóa thực cảnh hàng đầu 2019” vừa công bố tại Hàn Quốc một lần nữa khẳng định sứ mệnh tiên phong và dẫn đầu của Tinh hoa Bắc Bộ, đồng thời là sự ghi nhận vô cùng ý nghĩa của cộng đồng quốc tế dành cho vở diễn thực cảnh đầu tiên của Việt Nam.

Đại diện các khách sạn và resort được nhận giải thưởng chụp ảnh lưu niệm với Ban tổ chức. Ảnh: Mạnh Hùng - TTXVN 

Tinh Hoa Bắc Bộ hiện đã trở thành đặc sản du lịch của Hà Nội. Khoảng 80.000 lượt khách, trong đó có 50.000 khách quốc tế đã lựa chọn Tinh hoa Bắc bộ là điểm dừng chân trong hành trình khám phá văn hoá Việt Nam. Riêng với thị trường khách Hàn Quốc, tới nay Tinh hoa Bắc Bộ đã thu hút hơn 30.000 lượt khách và dự kiến đến hết năm 2019 sẽ có thêm 15.000 lượt khách xem./.

Mạnh Hùng - Trần Phương/TTXVN