Văn hóa

Toàn cảnh đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019

12:10 - 08/12/2019
Đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 đã chính thức khép lại tối 7/12 với chiến thắng thuộc về Nguyễn Trần Khánh Vân.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 chính thức khép lại với danh hiệu cao nhất thuộc về Nguyễn Trần Khánh Vân (SBD 202). Vương miện Brave Heart đã tìm được chủ nhân sở hữu sau hành trình dài tìm kiếm người kế vị. Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 203), Á hậu 2 thuộc về Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218).

Mở đầu chương trình, tất cả các thí sinh xuất hiện trên sân khấu trong trang phục đồng diễn và nhảy trên nền nhạc ca khúc “Diva” được thể hiện qua giọng hát của nữ ca sĩ Thu Minh. Với giai điệu bắt tai cùng giọng hát nội lực đỉnh cao, ca sĩ Thu Minh và Top 45 thí sinh đã mang đến cho khán giả màn đồng diễn đẹp mắt giúp không khí mở đầu trở nên tưng bừng và rộn ràng hơn, cùng với sự hỗ trợ từ vũ đoàn Bước Nhảy.

Tất cả các thí sinh xuất hiện trên sân khấu trong trang phục đồng diễn và nhảy trên nền nhạc ca khúc “Diva”.

Sau phần đồng diễn, Top 45 xuất hiện rạng rỡ trên sân khấu, hồi hộp chờ đợi kết quả Top 15. Danh sách Top 15 thí sinh gồm có các thí sinh: Lương Ý Như (SBD 134), Kiều Thị Thúy Hằng (SBD 111), Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 203), Vũ Quỳnh Trang (SBD 330), Phạm Thị Anh Thư (SBD 144), Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218), Vũ Thị Hòa Liên (SBD 250), Nguyễn Thị Hương Ly (SBD 242), Nguyễn Trần Khánh Vân (SBD 202), Lê Thu Trang (SBD 145), Nguyễn Đặng Tường Linh (SBD 331), Lê Hoàng Phương (SBD 231), Lâm Thị Bích Tuyền (SBD 241), Nguyễn Diana (SBD 150) và Đào Thị Hà (SBD 334).

Top 15 tiếp tục bước vào phần thi trình diễn bikini trên nền nhạc ca khúc “Anh đổ em rồi đấy” được thể hiện bởi giọng hát của ca sĩ Trọng Hiếu. Phần thi này không chỉ đánh giá vẻ đẹp hình thể các thí sinh, mà còn là dịp để thí sinh chứng minh cho ban giám khảo thấy sự tự tin, thần thái chuyên nghiệp thông qua những bước catwalk quyến rũ theo tinh thần và tiêu chí vẻ đẹp Miss Universe. Điểm nổi bật của phần thi trình diễn bikini năm nay chính là áo choàng gắn trên vai – giúp thí sinh thêm phần quyến rũ trên sân khấu.

Top 15 tiếp tục bước vào phần thi trình diễn bikini

Kết thúc phần thi, Top 10 thí sinh xuất sắc được gọi tên để bước vào phần thi trình diễn trang phục dạ hội gồm: Phạm Thị Anh Thư (SBD 144), Lê Hoàng Phương (SBD 231), Nguyễn Thị Hương Ly (SBD 242), Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 203), Nguyễn Trần Khánh Vân (SBD 202), Vũ Quỳnh Trang (SBD 330),  Đào Thị Hà (SBD 334),  Lê Thu Trang (SBD 145), Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218), Lương Ý Như (SBD 134).

Các thí sinh trình diễn trang phục dạ hội

Trước khi Top 10 trình diễn, ca sĩ Thu Minh khiến không khí sâu lắng hơn bằng giai điệu du dương, dạt dào qua ca khúc “Love you in silence”. Trong trang phục dạ hội, Top 10 xuất sắc nhất đã có những sải bước kiêu hãnh, tự tin, khoe vẻ đẹp hiện đại, thanh lịch trong những bộ cánh đầy màu sắc. Ở phần thi này, thí sinh cần biết cách làm chủ bộ trang phục đang mặc trên người để tôn vinh nét đẹp của mình và tỏa sáng, chứng minh cho ban giám khảo thấy mình xứng đáng là cô gái sở hữu vương miện Brave Heart.

Ngay sau đó, sự xuất hiện của Hoa hậu H’Hen Niê trên sân khấu khiến khán phòng vỡ òa cảm xúc khi được chiêm ngưỡng nhan sắc lộng lẫy và nhìn lại hành trình 2 năm đương nhiệm của cô. Cô cho biết mình không nuối tiếc điều gì cả vì đã hoàn thành trọn vẹn trọng trách của một hoa hậu. Bên cạnh đó, cô tự hào khi nhận được tình cảm yêu thương của khán giả.

Hoa hậu H'Hen Niê bước lên sân khấu

Tiếp nối phần thi trang phục dạ hội, BGK đã chọn được Top 5 thí sinh bước tiếp vào vòng thi ứng xử. Các thí sinh được công bố gồm: Đào Thị Hà (SBD 334), Nguyễn Thị Hương Ly (SBD 242), Nguyễn Trần Khánh Vân (SBD 202),  Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218) và Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 203).

Các ứng viên xuất sắc nhất bước vào phần thi ứng xử với ban giám khảo.

Thí sinh Đào Thị Hà

Thí sinh Nguyễn Thị Hương Ly

Thí sinh Nguyễn Trần Khánh Vân

Thí sinh Phạm Hồng Thúy Vân

Thí sinh Nguyễn Huỳnh Kim Duyên

Sau đó, Top 3 được công bố và bước vào phần ứng xử với câu hỏi chung: Nguyễn Trần Khánh Vân (SBD 202), Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 203), Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218).

Với câu hỏi chung, "Hãy thuyết phục chúng tôi rằng bạn xứng đáng đăng quang Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019?", các thí sinh được đeo headphone để đảm bảo không nghe được nội dung trả lời của thí sinh còn lại.

Thí sinh Nguyễn Trần Khánh Vân (SBD 202) cho biết: "Mọi người có thể nói với BGK về rất nhiều điều để BGK chọn mình, nhưng Tôi ở đây chỉ có một trái tim yêu thương với mục đích duy nhất là lan toả yêu thương đến mọi người".

Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 203) bày tỏ: "Tôi nghĩ rằng Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam đang tìm kiếm một cô gái không những xinh đẹp thông minh mà còn có một trái tim ấm áp, chân thành. Tôi ở đây để theo đuổi lí tưởng của mình, theo đuổi lí tưởng cho những trẻ em nghèo hiếu học, những trẻ em có hoàn cảnh không có điều kiện để đến trường. Tôi ở đây để mong muốn thực hiện lí tưởng của mình để giúp các em có điều kiện cơ hội có thể tiếp xúc với giáo dục và bên cạnh đó tôi muốn làm điều nhiều hơn cho cộng đồng LGBT và quan trọng nhất chính là làm những điều cho những người nhiễm HIV, họ là những người đã chịu nhiều tổn thương và tôi mong muốn làm được những điều gì đó thực sự ý nghĩa cho họ".

Thí sinh Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218) chia sẻ: "Tìm ra một đại diện xuất sắc đủ để Việt Nam có thể bước lên đấu trường quốc tế là một việc vô cùng quan trọng, tôi ở đây với đủ đam mê quyết tâm sự tự tin bãn lĩnh và quan trọng hơn hết tôi nghĩ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 phải là một cô gái chịu được sức nặng của vương miện, tôi có lý tưởng cho nữ quyền và giáo dục, và tôi  muốn truyền lý tưởng của tôi đến toàn bộ phụ nữ trẻ em trên toàn thế giới và sẽ khiến Việt Nam tự hào".

Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019

Sau đó, BTC công bố các giải thưởng phụ, gồm: Người đẹp Bản lĩnh: Vũ Quỳnh Trang (SBD 330), Người đẹp Tài Năng: Nguyễn Ngô Hoàng Nhi (SBD 229), Người đẹp Biển: Lê Hoàng Phương (SBD 231), Người đẹp Thân thiện: Lương Ý Như (SBD 134), Người đẹp Thể thao: Nguyễn Diana (SBD 150), Người đẹp Áo dài: Nguyễn Trần Khánh Vân (SBD 202), Người đẹp được yêu thích nhất: Vũ Thị Hòa Liên (SBD 250), Người đẹp Thời trang: Nguyễn Thị Hương Ly (SBD 242), Người đẹp Truyền thông: Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218).

Cuối cùng, đại diện đơn vị kiểm toán quốc tế EY Vietnam trao kết quả lại cho MC. Các danh hiệu lần lượt thuộc về: Hoa hậu: Nguyễn Trần Khánh Vân, Á hậu 1: Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, Á hậu 2: Phạm Hồng Thúy Vân./.

Vũ Toàn/VOV.VN

Ảnh: BTC