Văn hóa

Tổng thống Indonesia làm vlog triệu view khoe thức uống truyền thống

14:35 - 26/07/2019
Một video giới thiệu thức uống truyền thống có tên jamu của Tổng thống Indonesia Joko Widodo mới đây đạt hơn 3,7 triệu lượt xem trên Instagram chỉ trong 2 ngày.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Ảnh: Reuters 

Cách đây ít ngày, tài khoản @jokowi, được biết đến là của Tổng thống Indonesia Joko Widodo có xác nhận của Instagram, đăng tải một video trong đó vị tổng thống 58 tuổi nói về nước uống từ phương thuốc thảo mộc truyền thống của Indonesia có tên là jamu.

Video nhanh chóng thu hút sự chú ý của 22,7 triệu người theo dõi tài khoản của ông, đạt được hơn 3,7 triệu lượt xem, hơn 1 triệu lượt yêu thích và hơn 27.000 bình luận cho đến nay.

Theo Jakarta Post, là người đứng đầu đất nước, Tổng thống Widodo cần phải luôn khỏe mạnh để có thể đáp ứng lịch làm việc của mình. Và thay vì sử dụng các loại thực phẩm sản xuất công nghiệp để bổ sung chất, ông chuộng việc uống jamu (một phương thuốc thảo mộc truyền thống) "nhà làm" để phòng bệnh và tăng cường sức khỏe hơn.

Trong video đăng ngày 23/7, Tổng thống Indonesia còn hướng dẫn người xem cách làm jamu. Tất cả các thành phần đếu được cắt lát, hoặc giã nát ra, rồi ủ trong nước nóng, sau đó lọc lại và dùng khi còn nóng.

Với nhiều người Indonesia, uống jamu là một cách truyền thống và tự nhiên để đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Phương thuốc thảo mộc này thường bao gồm rễ, lá và hoa từ thực vật bản địa của Indonesia. Có nhiều cách để làm jamu, có tác dụng giúp giảm đau bụng kinh, giữ ấm cơ thể, tăng cảm giác ngon miệng cho trẻ em, tăng sức khỏe, ngừa bệnh…

Jamu của Tổng thống Indonesia Joko Widodo được pha từ nghệ rễ vàng, nghệ và gừng 

Trước đó, Tổng thống Indonesia cũng thường xuyên đăng vlog lên Instagram, với nhiều nội dung gần gũi liên quan đến cuộc sống của ông. Trong đó, một video ghi lại cảnh… cắt tóc của ông cũng thu hút sự chú ý của nhiều người, với hơn 2,2 triệu lượt xem.

Nhã Xuân/tuoitre.vn