Văn hóa

Top 5 bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2018

13:53 - 17/12/2018
Năm 2018 tiếp tục chứng kiến sự đổ bộ của các bộ phim bom tấn doanh thu khủng, trong đó Black Panther (Chiến binh báo đen) chiếm vị trí đầu tiên.

1. Black Panther

Ảnh:  Marvel Studios

Tới thời điểm này, bộ phim đạt doanh thu “khủng” nhất năm vẫn là "Black Panther" của Marvel. Phim siêu anh hùng da màu này cũng đồng thời giành được những lời ngợi khen của các nhà phê bình như một đột phá mới trong dòng phim siêu anh hùng cả về nội dung và hình ảnh.

Bộ phim kể về T'Challa/Black Panther do Chadwick Boseman đóng, vị vua mới của quốc gia giàu có Wakanda ở châu Phi và hành trình khẳng định vương quyền của mình.

Theo thống kê của trang Mojo, phim đã thu về hơn 700 triệu đôla ở Mỹ. Trên toàn cầu, Black Panther thu về 1,1 tỷ USD.

2. Avengers: Infinity War

Ảnh:  Marvel Studios

Bộ phim đạt doanh thu lớn thứ hai trên thị trường Mỹ là "Avengers: Infinity War", đạt doanh thu 678 triệu USD.

"Avengers: Infinity War" là bộ phim tổng kết 10 năm hình thành và phát triển của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, quy tụ hàng loạt siêu anh hùng, từ Avengers, Vệ binh dải Ngân hà, tới cả những cá nhân mới hoạt động độc lập. Họ phải chiến đấu chống lại siêu ác nhân Thanos, kẻ muốn thâu tóm 6 viên Đá Vô cực để hoàn thành Găng tay Vô cực.

Với cốt truyện mạch lạc và logic, cùng phần nghe và nhìn xuất sắc, "Avengers: Infinity War" xứng đáng nằm trong top 2.

3. Incredibles 2

Ảnh: Walt Disney Pictures

Xếp thứ 3 là phim hoạt hình "Incredibles 2", thu về 608 triệu đôla trên thị trường Mỹ.

"Incredibles 2" tiếp nối câu chuyện về gia đình siêu nhân gồm Mr. Incredible và vợ Elastic Girl cùng 3 đứa con Violet, Dash và đặc biệt cậu con út Jack - Jack. Jack - Jack là siêu nhân nhí với năng lực phi thường, có lẽ là mạnh nhất trong gia đình.

Phần 1 ra mắt cách đây 14 năm đạt thành công lớn về cả thương mại lẫn chuyên môn, khiến phần 2 này được đánh giá là một trong các bộ phim hoạt hình được chờ đợi nhất.

4. Jurassic World: Fallen Kingdom

Ảnh: Universal Pictures

Xếp thứ 4 là "Jurassic World: Fallen Kingdom" với 416 triệu USD.

Phim lấy bối cảnh 3 năm sau những sự kiện ở Jurassic World (2015). Lúc này, những con khủng long do loài người tạo ra vẫn đang sinh sống trên hòn đảo Isla Nublar. Nhưng một ngọn núi lửa bỗng dưng hoạt động trở lại, và đe dọa sinh mạng của loài sinh vật vốn thuộc về 65 triệu năm trước.

"Jurassic World: Fallen Kingdom" dễ dàng chinh phục khán giả nhờ yếu tố giải trí vốn được đặt nặng trong mỗi mùa phim hè.

5. Deadpool 2

Ảnh: Marvel Studios

Và nằm ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng là chính là Deadpool 2 với doanh thu 318 triệu USD.

Phần 2 tiếp tục là câu chuyện về anh chàng dị nhân Deadpool cùng đối thủ mới đáng gờm Cable. Vẫn như phần 1, những chi tiết hài thú vị, cốt truyện dễ hiểu cùng dàn nhân vật mới với tính cách hóm hỉnh đã làm nên thành công cho phần 2 này.

Hoàng Dương (tổng hợp)