Văn hóa

Trao giải cuộc thi Tìm hiểu về chuyến đi của Bác tới Indonesia

18:36 - 08/11/2019
Ngày hôm nay 8/11, tại thủ đô Jakarta diễn ra Lễ trao giải cuộc thi Tìm hiểu về chuyến đi lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Indonesia.

Lễ trao giải nằm trong khuôn khổ Lễ kỉ niệm 60 năm chuyến đi của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Indonesia (1959 - 2019) và trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia (30/12/1955 - 30/12/2020). Cuộc thi do Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia phối hợp với Ban đối ngoại Đài TNVN tổ chức dành cho thính giả Indonesia.

Sau một tháng phát động, cuộc thi nhận được nhiều bài viết chất lượng về chuyến đi đầu tiên của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Indonesia trong 10 ngày cùng với những hiểu biết về quan hệ Việt Nam - Indonesia. Các bài viết có các hướng tiếp cận mới như Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Soekarno, hai người bạn hữu đặt nền móng cho quan hệ Việt Nam - Indonesia hay tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thế hệ trẻ Indonesia...

Đặc biệt, trong số các bài dự thi có nhiều tác giả trẻ là sinh viên các trường Đại học quan tâm đến lịch sử hai quốc gia. Giải nhất cuộc thi được trao cho thính giả Rudi Hartono đến từ đảo Kalimantan. Một giải nhì, một giải ba và hai giải khuyến khích được trao cho các thính giả Herbert Sunu tại Jakarta, Tjan Lien Djien ở Depok, M Jayadi ở Lombok và Waluyo Disman ở Ciamis.

Đại sứ Phạm Vinh Quang trao giải nhất cuộc thi 

Giải nhì Các thính giả Đài TNVN tham dự cuộc thi 

Cùng ngày, tại hội thảo "Tình bạn thân thiết giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Soekarno và Tình hữu nghị Việt Nam và Indonesia", thính giả đạt giải nhất đã có bài tham luận về sự tương đồng giữa hai vị lãnh tụ và mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Indonesia./.

Cuộc thi viết: "Tìm hiểu về chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Indonesia và Tổng thống Sukarno đến Việt Nam" dành cho công dân Việt Nam và công dân Indonesia sinh sống tại Việt Nam vẫn đang tiếp tục.  

Giải thưởng đặc biệt của cuộc thi là MỘT CHUYẾN DU LỊCH INDONESIA 5 ngày trọn gói HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

Thời gian nhận bài dự thi: đến hết ngày 15/12/2019. 

Tác phẩm dự thi có thể gửi qua Email: icd.vov@gmail.com hoặc qua đường bưu điện: Ban Hợp tác quốc tế, Đài Tiếng nói Việt Nam, Tầng 8, Số 58 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tác phẩm gửi về phải ghi rõ họ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, nghề nghiệp, giới tính, địa chỉ liên hệ, email, số điện thoại../.

Xem thêm chi tiết về thể lệ, nội dung tham dự và GIẢI THƯỞNG tại đây.

Hương Trà/VOV Indonesia