Văn hóa

Trình diễn nghệ thuật Việt tại UNESCO

15:30 - 05/04/2019
Ngày 31/3/2019, tại UNESCO Paris, những tràng pháo tay dài không ngớt đã hoà cùng niềm hạnh phúc của những người nghệ sỹ Việt tham gia trình diễn trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm lớn của Việt Nam tại Pháp dịp này.

Tập dượt cho tiết mục biểu diễn hợp xướng

Hướng tới kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ chí Minh, kỷ niệm kỷ niệm 100 năm Nguyễn Ái Quốc gửi yêu sách tới Hội nghị Versailles, mở đầu phong trào người Việt Nam yêu nước tại Pháp, tại Paris đang diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, giới thiệu đến bạn bè quốc tế những nét tinh hoa trong văn hóa Việt Nam.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm có chương trình trình diễn nghệ thuật tại Trụ sở Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) tại Paris ngày 31/3/2019.

Chương trình biểu diễn đồng thời đánh dấu 10 năm ra đời dàn hợp xướng Hợp ca Quê hương của người Việt tại Paris, Pháp. 

Nghệ sĩ Vũ Thắng Lợi, đoàn nghệ thuật Quân khu 2 và các nghệ sĩ tập luyện

Các nghệ sĩ nhí trong buổi tập luyện


Dàn hợp xướng trình diễn tác phẩm "Hồi tưởng" của cố nhạc sĩ Hoàng Vân

Tác phẩm Hồi tưởng được ký âm từ băng âm thanh tư liệu của Đài Tiếng nói Việt Nam, do Hợp ca Quê hương, các cháu thiếu nhi trong Nhóm Âu Việt, Nhóm Cánh Diều và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, cùng Dàn nhạc giao hưởng Nhạc Nhạc viện Rouen trình diễn. Lĩnh xướng: Ca sỹ Vũ Thắng Lợi. Chỉ huy: Claude Brendel, Giám đốc Nhạc viện Rouen. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đang có chuyến thăm chính thức CH Pháp đã tới dự và chúc mừng các nghệ sĩ

Trong khuôn khổ chương trình, bên cạnh các tiết mục giao hưởng - hợp xướng và ca khúc cách mạng như Giai điệu Tổ quốc, Đường chúng ta đi... còn có các tiết mục nghệ thuật dân gian như hát xẩm "Mục hạ vô nhân" của NSND Hoàng Anh Tú; trình diễn sáo trúc "Vọng mãi non ngàn" của nghệ sĩ sáo trúc Thanh Tú...

Lương Anh/Vietnam Journey

NS Vũ Thắng Lợi